Nghiền nát như tương số ngà voi hơn 100 tỉ ở Mỹ

Google News

Nhiều người phản đối hình thức nghiền nát ngà voi vì cho rằng nguồn cung khan hiếm chỉ khiến càng thêm nhiều voi bị giết hại.

2 tấn ngà voi trị giá 4,5 triệu USD (khoảng 100 tỉ đồng) đã bị thiêu hủy tại Công viên Trung tâm hôm 3.8 ở New York, Mỹ. Những tác phẩm nghệ thuật vô cùng tinh xảo từ ngà voi đã bị nghiền nát bằng máy.

Nghien nat nhu tuong so nga voi hon 100 ti o My
Các tác phẩm vô cùng tinh xảo từ ngà voi.

Để có được 2 tấn ngà voi, ít nhất 100 con voi đã bị giết hại. Nỗ lực này của thành phố New York nhằm truyền tải thông điệp tới người dân không được phép buôn bán các sản phẩm từ ngà voi. 2 tấn ngà voi được chuyển từ băng chuyền vào máy nghiền công suất lớn. Đầu ra của “sản phẩm” là những miếng ngà voi bị nghiền nát như tương.

Những đồ chế tác từ ngà voi rất đẹp và tinh xảo, có sản phẩm còn cực kì giá trị. Số ngà voi này được phát hiện sau nhiều chuyên án triệt phá các đường dây buôn bán sản phẩm từ ngà voi khắp nước Mỹ.

Chủ một cửa hàng bán ngà voi ở Mỹ từng bị cáo buộc bán sản phẩm trái phép. Sau đó, người này quyên góp 2 tỉ đồng vào quỹ Bảo vệ Động vật hoang dã nhằm tránh bị đi tù.

Nhiều chuyên gia nói rằng việc tiêu hủy ngà voi chỉ khiến nguồn cung khan hiếm và nhu cầu càng tăng lên. Số khác cho rằng đây là điều quá lãng phí, thay vào đó hãy bán đấu giá lấy tiền giúp đỡ những quốc gia châu Phi nghèo khó.

Nghien nat nhu tuong so nga voi hon 100 ti o My-Hinh-2
Đưa ngà voi vào máy nghiền.

Wendy Hapgood, sáng lập viên quỹ Wild Tomorrow Fund, nói rằng việc thiêu hủy ngà voi là cần thiết: “Đây là cách để chúng tôi khẳng định với thế giới rằng, ngà voi không được phép sở hữu cá nhân. Chúng là tài sản của voi mà thôi”.

Theo Quang Minh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)