Ngao ngán vì giá ngồi ghế cao hơn giá ly cà phê tại lễ hội văn hóa

Google News

Đến ngồi quán cà phê tại Lễ hội Văn hóa Dân gian Việt Bắc ở Đắk Lắk, khách hàng ngao ngán, bực bội vì chỉ đặt mông lên ghế là bị tính tiền phụ thu, giá ghế ngồi còn cao hơn giá ly cà phê ngon nhất.

Chiều 1/3, trả lời PV VTC News, ông Đinh Xuân Hưởng - Bí Thư Đảng Ủy xã Ea tam, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết: "Xã đang chỉ đạo cơ quan chức năng địa phương kiểm tra, xử lý quán cà phê tự ý thu tiền phụ thu khi khách chỉ ngồi ghế chung bàn với bạn".
Anh Đức bức xúc trước sự việc khi đến ngồi chung bàn với bạn không dùng nước bị thu 20 nghìn đồng. (Ảnh: Thanh Hải)
Trưa 1/3, nhiều người dân tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đến dự Lễ hội Văn hóa Dân gian Việt Bắc tổ chức tại xã Ea Tam. Anh Nguyễn Sỹ Đức được 2 người bạn mời đến quán cà phê Ngọc Trâm nói chuyện và chuyển thông tin làm việc về cơ quan.
"Ngay sau khi đến quán, tôi vừa ngồi xuống thì có một nam thanh niên tự xưng là quản lý tại quán hỏi "Anh có dùng nước gì không?". Tôi nói không uống gì đâu, ngồi chung với bạn làm việc chút. Lúc này, nam thanh niên nói ngồi không thì cho lấy tiền phụ thu internet, chỗ ngồi với mức giá 20 nghìn đồng/người", anh Đức bức xúc nói.
Rất nhiều du khách địa phương đến tham dự lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc.
Anh Đức cho biết thêm, bên cạnh tôi cũng có một người bị phụ thu. Sau khi trả tiền, tôi hỏi nam thanh niên (quản lý quán) phụ thu như thế này, anh được địa phương đồng ý chưa? Bạn tôi có uống cà phê chỉ có 12 nghìn đồng, tôi ngồi chung với bạn không dùng nước nhưng lại tính 20 nghìn đồng thật vô lý.
"Nam thanh niên trên nói, cái này là tự quán ra quy định phụ thu, không có việc gì phải xin phép địa phương. Các anh có biết tôi là con ai không? Tôi con mẹ Th. (ở Buôn Ma Thuột), còn mẹ tôi làm gì các anh không cần biết", anh Đức nói.
Tương tự như anh Đức, chị H.T.B là người địa phương nhưng cũng bị "chặt chém".
"Ở đây, ai cũng biết quán đó chặt chém. Tôi cùng gia đình đi hát karaoke quán đó cũng bị tính gian tiền, nhưng sau khi phát hiện thì chủ quán tính giá mỗi lon bia cao ngất ngưởng. Người dân nơi đây bức xúc lắm nhưng không ai dám nói, vì gia đình họ có người thân làm lớn ở huyện này", chị B. chia sẻ.
Hàng loạt tện nạn cờ bạc diễn ra ngang nhiên tại lễ hội. (Ảnh: Thanh Hải) 
Nhận được phản ảnh của người dân, phóng viên VTC News có cuộc trao đổi với ông Trần Trung Hiển - Bí thư Huyện ủy Krông Năng, ông Hiển cám ơn nhưng chia sẻ của phóng viên và sẽ yêu cầu cơ quan chức năng địa phương xác minh xử lý nghiêm.
Theo ông Hiển: "Để Lễ hội Văn hóa Dân gian Việt Bắc được du khách biết đến, ý thức của người dân cần phải nâng cao hơn, hòa đồng hơn thì mọi người khắp mọi miền mới hiểu, có cái nhìn tốt đẹp về con người, phong tục của địa phương".
Du khách ghé mua thịt trâu tại lễ hội ở xã Ea Tam, huyện Krông Năng, Đắk Lắk. (Ảnh: Thanh Hải)
Được biết, Lễ hội Văn hóa Dân gian Việt Bắc được tổ chức hàng năm, trong đó phần lễ có các nghi lễ như cúng thổ công, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, lễ lồng tồng (xuống đồng), phần hội với nhiều trò chơi văn hóa dân gian như tung còn, kéo co, thi gói bánh chưng, quay heo…
Theo Thanh Hải/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)