Ngân hàng Eximbank “cắt giảm” tới... 9 phó tổng giám đốc

Google News

Việc thay đổi nhân sự ban điều hành của Eximbank mới đây nhằm điều chỉnh bộ máy điều hành phù hợp với cơ cấu tổ chức mới của dự án New Eximbank.

Trước đó, Ban điều hành Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) có 15 người, gồm tổng giám đốc và 14 phó tổng giám đốc. Như vậy, sau quyết định điều chỉnh nhân sự này, bộ máy điều hành cắt giảm tới... 9 phó tổng giám đốc.
Ngan hang Eximbank “cat giam” toi... 9 pho tong giam doc
Hoạt động tại một chi nhánh Ngân hàng Eximbank (Ảnh: IT) 
Cắt giảm tới... 9 phó tổng giám đốc
Cụ thể, theo trình bày của đại diện Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam - Eximbank, Nhà băng này đã chấp thuận cho 4 phó tổng Giám đốc gồm: ông Lê Hải Lâm, ông Nguyễn Quốc Hương, ông Nguyễn Quang Triết và bà Bùi Đỗ Bích Vân được nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Song song đó, Eximbank cũng thôi chức danh phó tổng giám đốc và bổ nhiệm chức danh giám đốc cấp cao cho 5 nhân sự khác gồm: Ông Nguyễn Văn Hào được bổ nhiệm làm Giám đốc cấp cao phụ trách khu vực miền Đông Nam Bộ và miền Trung Tây Nguyên; ông Lê Anh Tú, Giám đốc cấp cao phụ trách khu vực miền Bắc và ông Bùi Văn Đạo, Giám đốc cấp cao phụ trách khu vực miền Tây Nam Bộ.
Riêng hai thành viên là ông Yutaka Moriwaki và ông Masashi Mochizuki (là cổ đông đại diện cho tổ chức Sumitomo Mitsui Banking Corporation - Ngân hàng Nhật đang nắm giữ 15% cổ phần tại Eximbank) sẽ không còn làm Phó tổng giám đốc mà chuyển thành Giám đốc cấp cao với vai trò hỗ trợ.
Cụ thể, ông Yutaka Moriwaki sẽ là Giám đốc cấp cao kiêm Trưởng Ban dự án tái cấu trúc và chiến lược Eximbank; ông Masashi Mochizuki sẽ là Giám đốc cấp cao phụ trách khách hàng Nhật Bản và Phòng Định chế tài chính
Bên cạnh đó, Eximbank cũng thay đổi chức danh của ông Trần Tấn Lộc từ Phó tổng giám đốc thường trực thành Phó tổng giám đốc. Đồng thời, cũng bổ nhiệm ông Võ Quang Hiển, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp lớn giữ chức danh Phó tổng giám đốc.
Như vậy, Ban điều hành mới của dự án New Eximbank sẽ có 7 thành viên gồm: Tổng giám đốc là ông Lê Văn Quyết và 6 Phó tổng giám đốc gồm ông Trần Tấn Lộc, ông Võ Quang Hiển, ông Đào Hồng Châu, bà Đinh Thị Thu Thảo, bà Văn Thái Bảo Nhi và ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ.
Tinh gọn bộ máy cho... "New Eximbank"
Liên quan đến việc 4 phó tổng giám đốc nghỉ việc theo “nguyện vọng cá nhân”, phía Eximbank khẳng định không có bất cứ vấn đề gì bất thường qua vụ việc này. Việc các cá nhân nghỉ việc đều có nguyện vọng chính đáng và cũng phù hợp với chiến lược tái cấu trúc Eximbank theo định hướng trở thành Eximbank Mới (New Eximbank) giai đoạn từ 2016-2020 đã được Ban chỉ đạo tái cấu trúc và chiến lược Eximbank thông qua ngày 24.10.2016.
“Việc thay đổi nhân sự Ban điều hành thông qua tinh giảm bộ máy quản lý là bước khởi đầu cho các chiến lược trung và dài hạn của New Eximbank”, đại diện ngân hàng này cho biết.
Liên quan đến việc ông Nguyễn Quốc Hương đã thôi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc liệu có ảnh hưởng đến tiến trình trái cấu trúc của nhà băng này hay không, vì trước đó ông Hương cùng ông Yukata Moriwaki là 2 người đứng đầu Ban quản lý dự án “New Eximbank”, đại diện Eximbank khẳng định, việc ông Hương nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân sẽ không ảnh hưởng gì đến tiến trình tái cấu trúc Eximbank giai đoạn 2016-2020. Hiện tại, người phụ trách chính dự án tái cấu trúc và chiến lược Eximbank là ông Yutaka Moriwaki.
Trước đó, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2017, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết, dự án “New Eximbank” sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Eximbank, giúp ngân hàng nâng cao vị thế cạnh tranh trong hệ thống các tổ chức tín dụng tại Việt Nam, thể hiện ở việc sẽ thay đổi đáng kể trong các hoạt động kinh doanh ở mảng bán buôn, bán lẻ, quản trị nội bộ... Đặc biệt, Eximbank sẽ tập trung vào tài trợ thương mại đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, phát triển mảng bán lẻ, nhất là đối với hoạt động cho vay mua ô tô, bất động sản...
Trong một diễn biến mới nhất, việc cùng lúc cắt giảm tới 9 phó tổng giám đốc khiến cổ phiếu EIB của Eximbank đã có 2 phiên liên tiếp giảm giá. Từ mức giá 13.100 đồng/CP, giá EIB thời điểm cuối phiên chiều nay 7.8 đã giảm nhẹ 200 đồng/CP, chỉ còn mức 12.900 đồng/CP. Tuy nhiên, mức giá này đã cao hơn khá nhiều so với thời điểm đầu năm 2017 khi cổ phiếu EIB chỉ dao động quanh vùng giá 9.000 đồng/CP.
Theo Quốc Hải/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)