Ngã ngửa khoản tiền ông chủ Playboy để lại sau khi qua đời

Google News

Khi ông chủ Playboy qua đời, người ta nhận ra tổng tài sản của người sáng lập tạp chí huyền thoại thấp một cách đáng kinh ngạc, theo Fortune.

Trong khi người hâm mộ thương tiếc trước sự ra đi của biểu tượng văn hoá 91 tuổi, nhiều người cũng điều tra về tài sản mà ông trùm ngành giải trí này để lại cùng với ấn phẩm Playboy nổi tiếng.
Fortune đã đánh giá kỹ lưỡng các hồ sơ tài chính và thỏa thuận kinh doanh của ông chủ Playboy và nhận ra một sự thật ít hấp dẫn: ông trùm Hugh Hefner sở hữu tài sản có giá trị tương đối thấp.
Nga ngua khoan tien ong chu Playboy de lai sau khi qua doi
 Ông chủ Playboy không giàu như nhiều người tưởng.
Trong khi Hefner thu về một triệu USD tiền lương và được hưởng đặc quyền như nhà ở miễn phí, ông hầu như không sở hữu tài sản hữu hình hay bất động sản nào.
Dù người ta đồn đại rằng, năm ngoái, Hefner đã bán biệt thự Playboy với giá 100 triệu USD cho người hàng xóm, theo Fortune, dường như ông không nhận được khoản tiền đó. Bởi vì lúc đó, ông Hefner không còn sở hữu căn biệt thự.
Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2011, khi công ty góp vốn tư nhân Rizvi Traverse Management - đối tác của Hefner, mua lại công ty Playboy Enterprises của ông với giá khoảng 217 triệu USD.
Tuy nhiên, Hefner đã không thực sự rót vốn hay bán cổ phần. Thay vào đó, ông ta đã trao tất cả cổ phần của mình cho Rizvi để đổi lấy một lượng nhỏ cổ phiếu ở công ty mới và một vài lời hứa đơn giản: Hefner sẽ nhận được mức lương hàng năm là 1 triệu USD, và sống suốt phần còn lại trong biệt thự Playboy với giá thuê chỉ 100 USD một năm.
Các thỏa thuận sáp nhập như một bản di chúc, với các điều khoản liên quan đến “cái chết của HMH” và thuật ngữ “xuất bản sau khi tác giả qua đời”. Trên thực tế, chúng biến Hugh Hefner trở thành người làm của chính công ty truyền thông mà ông gây dựng lên.
Ngoài quyền sở hữu đối với thương hiệu Playboy và biểu tượng đầu thỏ, người mua được cấp giấy phép có tên, chữ ký của Hefner, và thậm chí ảnh chân dung của ông.
Theo tuyên bố của công ty về sự ra đi của Hefner, dù nhãn hiệu Playboy thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu hàng năm, tài sản của Hefner cũng chẳng tăng thêm chút nào.
Ngày 4 tháng 3 năm 2011, bản thống kê tài sản cho thấy một vụ sáp nhập khác đã đi đến hồi kết - biệt thự Playboy được chuyển giao cho chủ sở hữu mới của công ty.
Vì vậy, khi Daren Metropoulos mua căn hộ gồm 12 phòng ngủ của Playboy vào năm 2016, theo hồ sơ công khai, căn hộ này thực ra được mua từ công ty cổ phần tư nhân Rizvi thông qua một công ty bảo hiểm Mansion Holdings - với giá thỏa thuận là 100 triệu USD.
Tài sản của Hugh Hefner giảm đáng kể, khiến ông trở thành triệu phú về hưu, sống gần như không tốn phí thuê căn hộ ở Beverly Hills, California.
Theo hãng thông tin Delaware, Hefner nắm trong tay 36,7% vận mệnh của công ty, bây giờ được gọi là Playboy Enterprises International, thỏa thuận sáp nhập có đoạn “để ông tiếp tục gánh rủi ro và hưởng lợi từ quyền sở hữu vốn cổ phần”. Nhưng những cổ phiếu dưới tên Hefner chẳng có giá trị gì trừ khi công ty được bán hoặc lên sàn chứng khoán. Đáng tiếc, thương vụ mua lại trị giá 500 triệu USD của Playboy cũng đã thất bại vào năm ngoái.
Ước tính tổng tài sản của Hugh Hefner đều dựa trên giấy tờ ly dị năm 2009, khi ông kết thúc cuộc hôn nhân thứ hai với Kimberley Conrad. Theo thu thập của TMZ , những giấy tờ đó tiết lộ tài sản của ông là khoảng 43 triệu USD, không bao gồm cổ phiếu tại Playboy.
Hồ sơ ly hôn cũng cho thấy rằng 8 năm trước, Hefner chi 46.000 USD mỗi tháng cho thực phẩm, giải trí và chăm sóc sức khoẻ, cộng với hơn 20.000 USD khác mỗi tháng tiền cấp dưỡng. Thêm vào đó, ông chi gần 54.000 USD tiền thuê nhà và sinh hoạt phí hàng tháng.
Như vậy, chỉ riêng chi phí hàng ngày đã tiêu tốn của ông khoảng 7,4 triệu USD mỗi năm.
Sống với thu nhập cố định dường như cũng không ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng phung phí của Hugh Hefner. Hơn nữa, nhiều cuộc hôn nhân đồng nghĩa với sự gia tăng của các nghĩa vụ. Cuộc ly hôn với Conrad năm 2010 đã khiến ông Hefner tốn 5 triệu USD. Vài tháng sau, ông đã bỏ ra gần 1 triệu USD để mua công viên Los Angeles mang dấu ấn Hollywood.
Sau đó, Hugh Hefner đã chi 1,3 triệu USD cho nhẫn đính hôn và siêu xe thương hiệu Bentley cho người vợ mới của ông - Harris. Đó là chưa tính đến 5 triệu USD ông mua nhà mới cho cô vào năm 2013, rồi chiếc du thuyền trị giá 40.000 USD năm ngoái.
Bảng kê tài sản cho thấy, những tài sản này thuộc quyền sở hữu của HMH Crystal Trust - một đơn vị rất có thể quản lý khoản trợ cấp mà ông bù đắp cho Harris cho hợp đồng tiền hôn nhân với Hefner.
Mỗi năm, quỹ Hugh M. Hefner cũng quyên góp khoảng 250.000 USD cho từ thiện. Tổ chức này hiện có tài sản trị giá khoảng 1,5 triệu USD . Hefner cho biết, sau khi chia tài sản cho 4 người con, ông dành bất động sản của mình cho từ thiện.
Nhưng chính xác bao nhiêu tài sản còn lại? Nếu không tính đến biến động của giá cả thị trường chứng khoán và đầu tư trái phiếu của Hefner, tài sản của ông ước tính trị giá 26 triệu USD. Con số này có thể thấp hơn nhiều - có lẽ gần 15 triệu USD, Fortune nhận định.
Sự căng thẳng giữa ham muốn của Hugh Hefner và sức mua của ông gia tăng trong những năm gần đây khi Playboy vật lộn với đế chế mờ nhạt và thu nhập từ quảng cáo giảm.
Theo Hân Hân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)