Mường Thanh Khánh Hòa bị cắt ngọn, ông Thản không tin

Google News

Dù theo mong ước của đại gia Lê Thanh Thản là nới rộng quy hoạch, nhưng Mường Thanh Khánh Hòa vẫn kiên quyết cắt ngọn.

Khánh Hòa kiên quyết không hợp thức hóa sai phạm
Ngày 4/3, báo Tuổi Trẻ có đưa thông tin, một lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết sẽ “cắt ngọn” các tầng xây vượt chiều cao khống chế (40 tầng) đối với công trình Mường Thanh Khánh Hòa.
Theo vị này, hiện đơn vị đã lập kế hoạch gửi các nơi để lập đoàn liên ngành, thông báo đến chủ đầu tư về việc sẽ đập bỏ ba tầng xây vượt quy hoạch.
Trước đó, ngày 28/2, trong buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cũng cho rằng quy hoạch chung của TP Nha Trang được Thủ tướng phê duyệt năm 2012 quy định rất cụ thể, đặc biệt về chiều cao.
“Nếu cho xây vượt 40 tầng, ngày hôm nay Thủ tướng quyết thì ngay ngày mai sẽ có hàng loạt dự án cao 50-60 tầng. Vì vậy, anh Vinh (ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) cần bình tĩnh nghiên cứu, xem xét lại”, ông Toàn đề nghị.
Muong Thanh Khanh Hoa bi cat ngon, ong Than khong tin
 Dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa.
Ông Toàn đặc biệt lưu ý, việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ này nhất quyết không hợp thức hóa cho các công trình vi phạm, như công trình Mường Thanh Khánh Hòa (cầu Trần Phú, TP Nha Trang).
Đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 của Thủ tướng Chính phủ chỉ cho phép độ cao tối đa là 40 tầng nhưng dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã xây dựng đến 43 tầng.
Ngay sau chỉ đạo, đại diện Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết sẽ kiên quyết không hợp thức hóa cho sai phạm của Mường Thanh.
Trả lời câu hỏi việc triển khai kế hoạch này với chủ đầu tư có gặp khó khăn hay không, vị này nói “khó khăn thì trước giờ rồi, đâu riêng gì lần này?”.
"Không thể có chuyện đó"
Trong khi đó, cũng theo báo Tuổi trẻ, phản ứng về thông tin tỉnh “cắt ngọn” công trình Mường Thanh Khánh Hòa, ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên nói: “Chưa nhận được thông báo nào của Sở”.
Trả lời câu hỏi doanh nghiệp sẽ phản ứng như thế nào về kế hoạch “cắt ngọn” công trình của tỉnh Khánh Hòa, ông Thản tự tin “không thể có chuyện đó”.
Một lãnh đạo của doanh nghiệp này phụ trách xây dựng tại Nha Trang cho biết hiện công trình đang tạm dừng ở tầng 43. Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục bên trong.
“Mọi việc đang được gấp rút để đẩy nhanh tiến độ”, ông này nói.
Trước đó, ngày 20/10, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cũng đã từng ra quyết định bổ sung, điều chỉnh giấy phép xây dựng công trình Tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh (phía Nam Cầu Trần Phú, TP Nha Trang) với quy mô tầng cao là 40 tầng, theo Điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Ngoài ra, trong vòng 15 ngày, yêu cầu doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên lập lại hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy phép xây dựng với quy mô tầng cao là 40 tầng theo quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt gửi Sở Xây dựng để điều chỉnh.
Về phía mình, trao đổi với Đất Việt, ngày 22/9, ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên cho biết: "Tôi xin khẳng định lại, Khánh Hòa cấp phép cho chúng tôi là 51 tầng, từ khi đó đến nay không hề có điều chỉnh gì.
Đúng là sau khi có chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, thì tỉnh Khánh Hòa có thông báo, doanh nghiệp nên làm tạm 40 tầng đã, rồi sau đó, chờ đợi tỉnh điều chỉnh quy hoạch trình Chính phủ, cho lên 47 tầng như thiết kế chủ đầu tư đưa ra ban đầu, thì chúng tôi vẫn làm y như vậy theo chỉ đạo chứ không hề có chuyện khi xây 33 tầng Khánh Hòa có văn bản yêu cầu doanh nghiệp không xây dựng quá 40 tầng.
Theo tôi được biết, Viện quy hoạch của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành điều chỉnh quy hoạch, cơ bản hoàn thiện.
Khi đó, nắm bắt tình hình, chúng tôi đã có văn bản đề nghị tỉnh cho vừa làm, vừa điều chỉnh, nhưng sau đó, doanh nghiệp vẫn tiếp tục xây dựng thêm, khi chưa có ý kiến của tỉnh. Đến nay, chúng tôi đã xây dựng thêm 3 tầng, thì Sở Xây dựng lên tiếng".
Ở một diễn biến khác, theo ông Thản, doanh nghiệp hiện đang đề nghị với Bộ Xây dựng tập trung làm việc với tỉnh, hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch để doanh nghiệp xây dựng tiếp cho kịp tiến độ.
"Tôi thấy chỉ có Thanh tra Bộ là thấu tình đạt lý, không làm khó doanh nghiệp, khi thu hút các doanh nghiệp đầu tư đáng lẽ phải hỗ trợ, khuyến khích, Khánh Hòa chỉ làm khó. Tôi thấy rất buồn khi phía Sở lại còn nhận xét Mường Thanh sai phạm khắp nơi trên cả nước", ông Thản thẳng thắn.
Thế nhưng, với quyết định chính thức cắt ngọn công trình này có thể thấy mong muốn của ông Thản đã không thể thực hiện.
Theo Sơn Ca/Báo đất việt

>> xem thêm

Bình luận(0)