Mua xe Honda CR-V, khách “tố” bị Honda Long Biên bội tín

Google News

(Kiến Thức) - Đặt cọc mua xe Honda CR-V giá ưu đãi nhưng Honda Long Biên thất tín, nhiều khách hàng đặt câu hỏi việc giảm giá sâu chỉ là chiêu trò để thu hút khách hàng?

Giảm giá sâu chỉ là chiêu trò?
Từ đầu tháng 8 đến nay, thị trường ô tô dậy sóng với thông tin Honda CRV giảm giá cực sốc , tới hơn 200 triệu đồng/xe khiến khách hàng đứng ngồi không yên đổ xô đi đặt cọc mua xe Honda CR-V "đại hạ giá".
Tuy nhiên khi đến gần ngày nhận xe, khách hàng bất ngờ bị đại lý Honda gọi đến nhận lại cọc vì… không còn xe giao. Điều này khiến khách hàng vô cùng bức xúc.
Trước sự việc này, nhiều khách hàng đã đặt dấu chấm hỏi cho việc rầm rộ quảng bá giảm giá sâu của Honda phải chăng chỉ là chiêu trò để thu hút, lôi kéo khách hàng cho CR-V 2018 khi thị trường ôtô đang trong buổi chợ chiều ảm đạm?
Chia sẻ với báo chí, anh Vũ Khắc Ngọc (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngày 4/9, anh đã đặt cọc 20 triệu đồng để mua xe CR-V 2.0L giá ưu đãi 758 triệu tại đại lý Honda Long Biên (địa chỉ 447 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội).
Tại thời điểm ký hợp đồng mua chiếc CR-V 2.0L với Honda Long Biên, anh Ngọc được thông báo trên hệ thống vẫn còn hàng nghìn xe và được hẹn ngày 28/9 sẽ giao xe.
Thế nhưng, đến sáng ngày 13/9 anh Ngọc nhận được thông báo từ đại lý Honda Long Biên rằng: "Không có xe để giao, mời anh sang nhận lại cọc hoặc là chờ bản CRV mới sẽ ra mắt tháng 11/2017, dự kiến giao xe quý I năm 2018 với giá dự kiến 960 triệu đồng".
Mua xe Honda CR-V, khach “to” bi Honda Long Bien boi tin
Anh Vũ Khắc Ngọc chia sẻ việc đặt cọc để mua xe CR-V 2.0L giá ưu đãi ở Honda Long Biên nhưng bị bội tín.
Quá bức xúc với cách làm ăn thiếu uy tín của Honda Việt Nam, sáng ngày 14/9 anh Ngọc cùng một số khách hàng quyết tâm đến đại lý để "làm cho ra nhẽ".
“Khi đến giải quyết hợp đồng, phía Honda Long Biên giải thích với tôi rằng, Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn khiến không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và đến 6/9, Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe.
Trong khi trước đó, ngày 4/9 khi tôi kí hợp đồng mua chiếc CR-V 2.0L, Honda Long Biên thông báo trên hệ thống vẫn còn hàng nghìn xe. Cho tới thời điểm này, phía Honda Long Biên cho biết những trường hợp kí hợp đồng từ tháng 9 như tôi sẽ không được nhận xe do không có hàng mặc dù chương trình giảm giá được áp dụng từ 1/9”, anh Ngọc nói.
Mua xe Honda CR-V, khach “to” bi Honda Long Bien boi tin-Hinh-2
 Hợp đồng đặt cọc mua chiếc CR-V với Honda Long Biên.
Anh Ngọc cũng thông tin thêm, sau khi làm việc với Honda Long Biên phía showroom này đã đưa ra hai cách giải quyết: Một là, sẽ tìm xe trên thị trường để giải quyết hợp đồng đã kí với anh Ngọc, thế nhưng phía showroom không chắc chắn sẽ có xe; Hai là phía Honda Việt Nam sẽ có các chương trình tri ân, xin lỗi khách hàng mua CR-V lần này mà chưa mua được.
Tuy nhiên anh Ngọc không đồng tình với cách làm này, anh Ngọc cho hay: “Đứng dưới góc độ người tiêu dùng, tôi không đồng ý với cách làm của Honda Việt Nam vì chương trình này chỉ áp dụng cho mẫu xe CR-V 2018 và hiện tại mẫu xe này chưa được ra mắt cũng như giá bán sẽ chênh lên rất nhiều so với mẫu xe CR-V tôi mua, hơn nữa khách hàng phải đợi thời gian rất lâu và chưa có thời gian mở bán cụ thể cho mẫu xe này”.
Mời quý độc giả xem video: "2018, thuế xuất nhập khẩu ô tô xuống 0%, người mua có thể kỳ vọng vào ô tô giá rẻ?". Nguồn: Nhân dân:
"Ai trả tiền lãi vay ngân hàng cho tôi"?
Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Hoài Nam (33 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, ngày 5/9, anh Nam có đến đại lý (HEAD) Honda Long Biên (Hà Nội) để đặt cọc 10 triệu mua mẫu xe đang được giảm giá CR-V 2.4 TG với giá 863 triệu đồng. Song, tới ngày 12/9, anh bất ngờ nhận được thông báo đến nhận lại tiền đặt cọc vì đại lý không có xe để giao.
“Khi tôi đến xem xe và đặt cọc, phía đại lý Honda Long Biên khẳng định mẫu xe tôi chọn mua còn rất nhiều nên cứ mua thoải mái. Tuy nhiên đến giờ họ nói là không còn xe nữa.
Tôi không đồng ý với việc làm của phía Honda Long Biên bởi, ngay thời điểm kí hợp đồng, phía bán hàng còn giục tôi lấy xe sớm để họ giao xe. Vậy mà chưa được chục ngày thì họ báo không có xe để giao cho mình. Đáng nói là họ còn yêu cầu tôi làm giấy yêu cầu rút lại cọc chứ không phải tự trả cọc cho tôi”, anh Nam bày tỏ.
Mua xe Honda CR-V, khach “to” bi Honda Long Bien boi tin-Hinh-3
 Phiếu thu tiền cọc khi đặt mua xe CR-V của anh Nam.
Ngoài ra, anh Nam còn bức xúc khi cho rằng Honda Long Biên không giữ đúng lời hứa của mình: “Trên nhóm cộng đồng những người sử dụng CR-V tôi được biết, ngày hôm kia có ba người đã đặt cọc mua xe ngày 6/9 đến Honda Long Biên thì một người trong số đó được nhận xe. Như vậy họ đặt cọc sau tôi mà vẫn được nhận xe thì tại sao tôi lại bị trả lại tiền đặt cọc?”.
“Hơn nữa, để mua xe CR-V, tôi đã phải bán chiếc Vios cũ với giá 400 triệu đồng, vay thêm ngân hàng 500 triệu đồng để nhanh chân đăng ký mua xe. Ấy vậy mà phía Honda Long Biên lại lật kèo. Đến giờ xe không có nhưng hàng tháng tôi vẫn phải trả 7% tiền lãi ngân hàng, vậy ai trả cho tôi”, anh Nam nói thêm.
Trong khi đó, tại một diễn biến khác, mặc dù các showroom thông báo là hết xe nhưng đến sáng ngày hôm nay 14/9 anh Ngọc và anh Nam vẫn nhận được lời mời chào từ các nhân viên bán hàng của các Showroom Honda Giải Phóng mua CR-V 2.4 TG với giá 930 triệu đồng, chênh 70 triệu đồng so với giá bán trong đợt giảm giá.
Sau sự cố bị "bội ước" khi đặt cọc mua CR-V "đại hạ giá" ở Việt Nam, anh Ngọc, anh Nam mong muốn cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng cũng như những khách hàng đã kí hợp đồng mà không được nhận xe cùng chung tay làm rõ vấn đề này từ phía Honda Việt Nam.
Đồng thời các anh cũng đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là chiêu trò của Honda Việt Nam để lôi kéo khách hàng cho CR-V 2018 hay không?
Với những trường hợp “vỡ kèo” nêu trên, Honda Việt Nam đóng vai trò gì? Honda Long Biên chịu trách nhiệm đến đâu về những thiệt hại của khách hàng khi ký hợp đồng mua xe CR-V 2.4 nhưng không được giao xe? Ngoài Honda Long Biên, còn showroom Honda nào bội tín trong sự cố mua bán xe CR-V 2.4 lần này? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)