Mua vé Jetstar không được bay, khách livestream quyết đòi xin lỗi

Google News

Đã trả tiền vé cho hãng Jetstar nhưng khi làm thủ tục check-in bị từ chối vì "không có tên trong hệ thống", một hành khách bức xúc, livestream yêu cầu xin lỗi.

Mua ve Jetstar khong duoc bay, khach livestream quyet doi xin loi
 Hành khách làm thủ tục tài quầy vé của Jestar - Ảnh: T.T.D
Vị hành khách nói trên là ông Đoàn Vũ Thanh Hoàng, người mua vé cho chuyến bay chặng Cam Ranh - TP.HCM của hãng Jetstar mới đây.
Theo nội dung livestream trên Facebook, được hàng ngàn người chú ý theo dõi, ông Hoàng kể rằng mình đã mua vé để bay về Sài Gòn nhưng khi ra sân bay thì bất ngờ được nói là chưa có tên trong hệ thống, có thể do chưa thanh toán tiền vé máy bay.
Vụ việc này khiến ông Hoàng ngỡ ngàng vì trước đó đã trả 1,6 triệu đồng để mua vé để bay về Sài Gòn chuyến 19 giờ 20.
Sau đó, nhân viên hãng hàng không Jetstar xác nhận vé của anh Hoàng tồn tại nhưng không xin lỗi anh mà chỉ nói do lỗi hệ thống.
Mua ve Jetstar khong duoc bay, khach livestream quyet doi xin loi-Hinh-2
 Ảnh chụp clip livestream trên Facebook của anh Hoàng.
Quá bức xúc, anh Hoàng đã livestream (quay phim và phát trực tiếp) vụ việc trên Facebook cá nhân để mọi người theo dõi.
"Tiền thì Hoàng đã trả rồi, nhưng khi Hoàng về tới đây, người ta nói Hoàng chưa trả tiền. Ok, Hoàng chấp nhận. Nhưng sau đó, Hoàng gặp đại diện hãng và đại diện hãng có nói một câu như thế này: Đó là cái vé của Hoàng có tồn tại. Tiền đã trả rồi, vé đã xuất rồi. Khi Hoàng ra sân bay, người ta đuổi Hoàng ra khỏi phòng check-in", anh Hoàng nói trong clip.
Theo lời vị hành khách này thì anh đã gặp đại diện hãng nhưng vị đại diện hãng không một lời xin lỗi mà "Hoàng đang cần một lời xin lỗi. Tiền thì Hoàng không thiếu. Hoàng không giàu thiệt nhưng cần danh dự".
Theo nội dung clip kéo dài hơn 15 phút, trong lúc ông Hoàng đang livestream có một nam nhân viên an ninh mặt đất ở sân bay Cam Ranh tới đề nghị ông bỏ điện thoại và không làm vậy nữa.
Trao đổi với Tuổi trẻ Online về vụ việc trên, đại diện Jetstar cho rằng rất tiếc về sự việc trên của hãng khiến hành khách bức xúc.
Vị này cho biết, hệ thống vé của sân bay và của hãng khác nhau. Nhân viên check-in là của sân bay, không phải nhân viên của hãng.
Vé của hành khách tên Hoàng nói trên, theo đại diện của Jetstar, là mua là vé giờ chót, do đó hệ thống vé của hãng chưa cập nhật kịp vào hệ thống của sân bay nên xảy ra tình trạng không có tên hành khách khi check-in.
Vị này cho rằng khi xảy ra sự cố như vậy, hành khách chỉ cần qua quầy vé của hãng tại sân bay sẽ được giải quyết nhanh chóng vì nhân viên hãng có thể vào được hệ thống kiểm tra tình trạng vé.
Đại diện Jetstar khẳng định rằng chỉ là hệ thống chưa cập nhật kịp chứ không phải là vé hành khách đã mua không tồn tại, do đó "khách hàng bình tĩnh đến gặp nhân viên hãng để giải quyết sẽ nhanh chóng hơn".
Theo Công Trung/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)