Mua gì dễ được giá hời trong dịp đầu năm?

Google News

(Kiến Thức) - Bánh kẹo, nước giải khát; các thiết bị điện tử; các loại đồ chơi; quần áo ấm... là những mặt hàng dễ mua được giá hời trong những tháng đầu năm.

Thông thường trước Tết là thời điểm người người lao vào mua sắm nhiều nhất thế nên sau Tết mới là lúc dễ tiết kiệm hầu bao. Vậy những món hàng dễ mua được giá hời trong tháng đầu năm là gì?
Giỏ quà tặng, bánh kẹo, nước giải khát dán nhãn Tết
Có thể thấy, thời điểm trước Tết, nhu cầu mua sắm mặt hàng bánh kẹo mứt, chocolate, hạt dưa… tăng rất cao, hầu hết cửa hàng đều nhập về với số lượng lớn. Tuy nhiên, do sức mua năm nay không mạnh, nhu cầu sử dụng thực phẩm hữu cơ tăng cao nên lượng bánh kẹo đóng hộp tồn đọng sau Tết cũng tăng lên.
Mua gi de duoc gia hoi trong dip dau nam?
 Ảnh minh họa: Internet.
Đặc biệt, các loại kẹo có thiết kế đặc trưng của năm như chocolate hình gà, hình tiền thường phải thanh lý, vì nhanh lỗi mốt. Hay các loại mứt Tết có hạn sử dụng ngắn được nhiều nơi sử dụng làm quà tặng kèm khi mua các mặt hàng khác hoặc mua số lượng lớn đang được một số địa điểm treo bảng giá ưu đãi, giảm sốc chỉ còn phân nửa so với giá gốc. Các loại giỏ quà Tết cũng được gỡ ra từng món để bán rẻ, do trong quá trình thiết kế giỏ, các cửa hàng dùng băng keo nên bao bì bị tróc, xước….
Các thiết bị điện tử
Tiếp đến là các mặt hàng điện tử điện như điện thoại, TV, máy ảnh… Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá từ 15%, một số giảm gần 50%, bởi thông thường vào thời điểm tháng 2 hoặc tháng 3, các thương hiệu điện tử nổi tiếng tung ra các sản phẩm mới phục vụ khách hàng. Vì vậy tháng sau tết chính là thời điểm tốt nhất để chọn mua cho mình các sản phẩm điện tử với giá rẻ nhất.
Mua gi de duoc gia hoi trong dip dau nam?-Hinh-2
 Ảnh minh họa: Internet. 
Quần áo mùa đông
Trước Tết, nhu cầu mua sắm quần áo mùa lạnh tăng lạnh cao để đi chơi, thế nhưng sau Tết nhu cầu mua sắm giảm dần. Vì vậy, tháng sau Tết là thời điểm các shop thời trang bắt đầu tung ra những chiêu khuyến mãi hấp dẫn để thanh lý hàng mùa đông để nhập đợt hàng mới phù hợp với xu hướng thị trường.
Mua gi de duoc gia hoi trong dip dau nam?-Hinh-3
  Ảnh minh họa: Zing.
Ngoài hình thức khuyến mãi giảm giá còn có các chiêu hấp dẫn khác như “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”. Thậm chí nhiều ca hàng còn bày la liệt các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, các phụ kiện thời trang... ngay trên vỉa hè để thu hút khách hàng ghé mua. Vì thế, đây chính là thời điểm người tiêu dùng có thể mua được những món hàng giá tốt.
Túi xách, vali – Sản phẩm du lịch
Một mặt hàng dễ mua được giá hời trong tháng đầu năm khác chính là các sản phẩm du lịch, bởi tháng 3 chính là thời điểm các nhà bán lẻ muốn giảm giá giữa dịp nghỉ lễ và du lịch vào mùa hè sắp tới. Vì vậy, mua túi xách, vali thời điểm này, người tiêu dùng sẽ mua được mức giá siêu rẻ.
Mua gi de duoc gia hoi trong dip dau nam?-Hinh-4
  Ảnh minh họa: Internet.
Lịch
Ngoài ra, thời điểm này cũng chính là thời điểm người tiêu dùng mua lịch mua được lịch giá cực rẻ đến giá 50 – 60% so với trước Tết.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)