Mở cửa miễn phí, công viên Thống Nhất vẫn thu hàng chục tỷ

Google News

Trung bình giai đoạn 2014-2016, doanh thu của công viên Thống Nhất lên tới 55 tỷ đồng mỗi năm, hoạt động mang lại nguồn thu chính là vườn hoa.

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất tại thủ đô Hà Nội, với diện tích mặt hồ nước lên tới 28 ha, nơi đây trở thành nơi vui chơi, giải trí của rất nhiều người dân thủ đô.

Nằm tại vị trí rất đẹp, tiếp giáp giữa 4 con phố Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông và Nguyễn Đình Chiểu… hoạt động chính của công viên Thống Nhất là chăm sóc vườn hoa, thảm cỏ để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí, thư giãn của người dân và khách du lịch. Công viên cũng được sử dụng cho thuê tổ chức các sự kiện và cho thuê kinh doanh một số nhà hàng bên trong khuôn viên…
Mo cua mien phi, cong vien Thong Nhat van thu hang chuc ty
Diện tích mặt nước hơn 28 ha, công viên Thống Nhất là nơi vui chơi, giải trí của rất nhiều người dân thủ đô Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn. 
Công viên Thống Nhất được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất, thành lập từ năm 1997, hoạt động dưới mô hình doanh nghiệp Nhà nước.

Giá vé vào cửa tham quan chỉ ở mức 4.000 đồng/người lớn, và 2.000 đồng/trẻ em. Nhưng theo chia sẻ của những lao động làm việc tại đây, công viên là nơi nhiều người tới để thể dục, thư giãn nên hầu hết người dân không phải mua vé.

Theo báo cáo tài chính công bố mới đây, công viên Thống Nhất lại có doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ các hoạt động kinh doanh của mình.

Giai đoạn 2014-2016, doanh thu bình quân của công viên lên tới hơn 55 tỷ đồng. Cụ thể, doanh thu năm 2014 đạt 58,5 tỷ đồng, năm 2015 đạt 62,7 tỷ đồng và năm 2016 vừa qua đạt 44,6 tỷ đồng.
Mo cua mien phi, cong vien Thong Nhat van thu hang chuc ty-Hinh-2
Kết quả kinh doanh của công viên Thống Nhất từ 2014 đến 2016 và kế hoạch đến năm 2021. Đồ họa: Quang Thắng. 
Doanh thu chính của công viên này đến từ một hoạt động rất đặc biệt, là duy trì vườn hoa, thảm cỏ.

Theo đó, năm 2015, hoạt động duy trì vườn hoa, cây cối, thảm cỏ mang về cho công viên này 42 tỷ đồng doanh thu. Năm 2016, doanh thu hoạt động này cũng lên tới gần 26 tỷ đồng.

Các hoạt động kinh doanh khác như doanh thu văn hóa, doanh thu cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện mỗi năm đạt trên dưới 5 tỷ đồng, bán vé vui chơi gần 2 tỷ đồng mỗi năm...

Đáng chú ý, doanh thu hàng chục tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận của công viên này chỉ vào khoảng 1,3 tỷ đồng mỗi năm.

Công viên Thống Nhất từng có thời gian được đặt tên là công viên Lê Nin. Từ khi vườn hoa Chi Lăng được đặt tên công viên Lê Nin, công viên Thống Nhất được gọi lại với tên cũ.
Theo Quang Thắng/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)