Mẹo nuôi gà mau lớn, thơm thịt chờ Tết

Google News

Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn nuôi gà hiệu quả hơn trong mùa đông giá rét.

Không dùng lò sưởi
Vì thời tiết mùa đông khá lạnh, nhiều người chủ nuôi gà đã đặt một lò sưởi trong chuồng gà để giữ ấm cho gà. Tuy nhiên đây là việc làm không nên. Gà không cần đến lò sưởi vì chúng có thể đứng gần nhau để sưởi ấm. Bạn chỉ cần đặt chuồng gà ở một nơi kín gió là đủ.
Lót chuồng để giữ ấm cho gà
Sử dụng rơm, rác để lót chuồng cho gà là cách được rất nhiều chủ nhà áp dụng. Rơm rác vừa giúp giữ ấm cho gà lại vừa là loại phân bón tốt bạn có thể dùng để bón ruộng, vườn nhà mình.
 
Đặt chuồng gà ở vị trí có nhiều ánh sáng
Hãy đặt chuồng gà ở vị trí có nhiều ánh sáng để sưởi ấm cho những chú gà nhà bạn.
Cho gà ăn ngô vào buổi tối
Trước khi đi ngủ, bạn nên cho gà ăn ngô để giúp gà có thêm năng lượng và tự giữ ấm trong suốt cả đêm dài.
 
Treo một chiếc cải bắp để làm đồ chơi con gà
Giống như con người, gà cũng cần vận động một chút vào mùa đông. Khi bạn treo chiếc cải bắp trong chuồng gà, các chú gà sẽ thích thú vận động nhiều hơn và ăn rau cũng giúp bổ sung một số dưỡng chất giúp gà mau lớn.
Che kín chuồng gà
Khi nhiệt độ xuống khoảng 20 độ C, bạn không nên để gà tiếp xúc với không khí. Bạn nên trải thêm rơm, rạ, cỏ khô để giữ ấm cho gà và giúp bảo vệ sức khỏe cho gà vì trong thời tiết lạnh, gà rất dễ bị ốm.
Hãy để gà tự do lựa chọn
Trong những ngày đại hàn, bạn chỉ muốn để nhốt gà ở trong chuồng để giữ ấm cho gà nhưng hãy để gà lựa chọn. Chúng sẽ đi vào chuồng nếu cảm thấy quá lạnh, thời gian còn lại hãy để gà ra ngoài trời để vui chơi, uống nước và sưởi nắng.
Theo Quỳnh Trang/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)