Mẹ chồng giàu có và quyền lực của Hoa hậu Thu Thảo

Google News

Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo từng phải làm 'ô-sin' từ năm 6 tuổi nhưng bằng nghị lực, bà đã xây dựng được sự nghiệp thành công và vô cùng giàu có.

Người đàn bà giàu có và quyền lực
Mới đây, Hoa hậu Thu Thảo đã chia sẻ về kế hoạch kết hôn vào ngày 6/10 tới. Vị hôn phu của Thu Thảo là doanh nhân Trung Tín - xuất thân từ gia đình giàu có, bề thế. Bản thân Trung Tín được xếp vào hàng ngũ CEO trẻ tuổi tài năng ở Việt Nam. Tạp chí Forbes bình chọn anh là một trong những CEO dưới 30 tuổi thành công nhất thế giới.
Bố mẹ Trung Tín đều là những doanh nhân có tiếng tăm. Mẹ anh là doanh nhân Dương Thanh Thủy (sinh năm 1961, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy).
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao
 Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo đã chia sẻ về kế hoạch kết hôn với doanh nhân Trung Tín.

Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-2
Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo là một người đàn bà đầy quyền lực và giàu có. 
Trong giới kinh doanh, bà Thủy nổi tiếng là người phụ nữ vô cùng táo bạo. Bà được coi là người phụ nữ có công lớn trong sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Bà Thủy chính là người "khai sinh" ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở TP.HCM và được bạn bè quốc tế yêu mến.
Sau nhiều năm bôn ba, doanh nhân Dương Thanh Thủy trở thành Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy. Đây là tập đoàn đa ngành, với 14 công ty thành viên và 800 nhân viên, chỉ tính riêng ở TP. HCM, tập đoàn Trung Tín đã có 25 dự án với quỹ đất 40 ha.
Tuổi thơ khốn khó
Mẹ chồng tương lai của Hoa hậu Thu Thảo giàu có và đầy quyền lực, nhưng ít người biết bà có một tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Bà đã phải đi làm "ô-sin" từ năm 6 tuổi, tự lập từ nhỏ vì bố mất sớm.
"Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "osin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?", bà Thủy chia sẻ với báo giới.
6 tuổi phải đi làm thuê nên bà Thủy sớm đã phải xa gia đình, anh em không được ở cùng nhau. Nói về chuyện này, doanh nhân Dương Thanh Thủy kể: "Gia đình chúng tôi có 4 anh chị em, nhưng khi lên thành phố kiếm sống, tất cả đều ly tán, mỗi người một nơi. Thỉnh thoảng chúng tôi mới có dịp gặp nhau. Bởi vậy tôi luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm, thiếu không khí gia đình nên rất cần sự yêu thương chăm sóc của người thân. Và tôi cũng hiểu được nỗi cơ cực của những con người cùng cảnh ngộ".
Từ những khốn khó của tuổi thơ, bà Thủy đã tìm cho mình một lối đi riêng. Bà đã bạo dạn và quyết đoán khi tạo ra thương hiệu "Miss Aodai".
Bà Thủy chia sẻ, những năm của thập niên 90, du khách Nhật Bản đến TP.HCM rất đông. Dù cửa của bà bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhưng ai đến cửa hàng cũng đều hỏi: "Ao dzai, ao dzai,...?".
Nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam nên bà đã đưa ra ý tưởng kinh doanh áo dài và lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Thương hiệu này là tiền đề để phát triển các những dự án về thương mại dịch vụ về sau của công ty gia đình bà.
Nói về những khó khăn ban đầu, nữ doanh nhân cho biết bà bị cạnh tranh và gặp rất nhiều sóng gió nhưng nhờ nghị lực của mình, bà đã vượt qua tất cả. Bà trải lòng: "Chúng tôi luôn tự hào về thương hiệu của Miss Aodai và cũng chính môi trường kinh doanh đó đã tạo ra Tập đoàn Trung Thủy hoạt động đa lĩnh vực của ngày hôm nay".
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-3
 Mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo có một tuổi thơ nghèo khó, vất vả.
Me chong giau co va quyen luc cua Hoa hau Thu Thao-Hinh-4
 Gia đình chồng nhà Hoa hậu Thu Thảo tiếp đón Tổng thống Mỹ.
Theo Hạnh Nguyên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)