Máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam quảng cáo lố... gây hoang mang NTD Việt?

Google News

(Kiến Thức) - Dùng thông tin nước đun sôi sau 2 giờ sẽ bị thiu... gây ung thư để từ đó quảng cáo chất lượng máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam, Unilerver đang khiến người tiêu dùng Việt bức xúc.

Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng liên tục xuất hiện những thông tin và banner, clip quảng cáo về một loại máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam có khả năng lọc sạch bụi bẩn, tạp chất, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, kim loại nặng sắt, chì... Cùng với đó, công ty này đưa thông tin “2 giờ sau khi đun, nước sẽ nhanh bị thiu và thu hút gấp đôi lượng vi sinh vật, thậm chí trở nên độc hại hơn lúc chưa đun”.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, chưa bàn về chất lượng của sản phẩm máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam, nhưng quảng cáo trên hiện đang rất gặp phản ứng của cộng động mạng cũng như người tiêu dùng Việt Nam.
Quảng cáo lập lờ... câu khách mua máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam
Theo các quảng cáo, tiếp thị máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam trên chính Fanpage Unilever Pureit Vietnam liên tục nhấn mạnh, đặt câu hỏi: “Bạn có chắc đun sôi nước máy có thể loại bỏ CHÌ?” rồi “2 GIỜ SAU KHI ĐUN SÔI, NƯỚC SẼ NHIỄM VI KHUẨN ĐỘC HẠI TRỞ LẠI. VẬY BẠN CÓ CHẮC ĐUN SÔI NƯỚC ĐỦ AN TOÀN?” hay “Bạn có chắc vài phút đun sôi nước máy có thể loại bỏ tạp chất độc hại và kim loại nặng sắt, chì đến từ hệ thống đường ống rỉ sét?”…
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam quang cao lo... gay hoang mang NTD Viet?
Unilever Pureit Vietnam cho rằng 2 giờ sau khi đun, nước sẽ nhanh bị “thiu” và thu hút gấp đôi lượng vi sinh vật, thậm chí trở nên độc hại hơn lúc chưa đun. 
Kèm theo đó là lời giải thích: “Nguồn nước máy có thể nhiễm bẩn. Trước khi dẫn đến vòi nước nhà bạn, đường nước máy đã trải qua những gì? Rác thải, ô nhiễm nước đầu nguồn, rỉ sét từ đường ống ngầm dẫn nước. Vậy đun sôi nước máy có đủ an toàn để uống?”.
Hoặc: “Sau khi đun sôi, vi sinh vật, trứng ký sinh trùng trong nước sẽ bị tiêu diệt và phân rã thành chất hữu cơ, trở thành nguồn thức ăn dồi dào cho những vi sinh vật ở ngoài. 2 giờ sau khi đun, nước sẽ nhanh bị “thiu” và thu hút gấp đôi lượng vi sinh vật, thâm chí trở nên độc hại hơn lúc chưa đun.”… “VẬY BẠN CÓ CHẮC ĐUN SÔI NƯỚC ĐỦ AN TOÀN?”.
Không dừng ở đó, cũng trên Fanpage của mình, Unilever Pureit Vietnam tiếp tục quảng cáo mạnh máy lọc nước của mình bằng thông điệp: "THEO WHO, 200.000 NGƯỜI VIỆT NAM MẮC BỆNH UNG THƯ MỖI NĂM DO VỆ SINH THỰC PHẨM VÀ NƯỚC UỐNG. HÃY BẢO VỆ GIA ĐÌNH VỚI NGUỒN NƯỚC UỐNG AN TOÀN! Bạn có chắc vài phút đun sôi nước máy có thể loại bỏ tạp chất độc hại và kim loại nặng sắt, chì đến từ hệ thống đường ống rỉ sét? Theo bác sỹ Lương Lễ Hoàng (Phòng tư vấn sức khỏe, Nghiên cứu y dược & Điều trị nội khoa Trung tâm oxy cao áp TP HCM), nước uống nhiễm bẩn là một trong những nguyên nhân chính trong thời gian dài gây biến đổi tế bào, gây ra ung thư cho rất nhiều người Việt Nam".
May loc nuoc Unilever Pureit Vietnam quang cao lo... gay hoang mang NTD Viet?-Hinh-2
 
Từ đó, Unilever Pureit Vietnam bắt đầu PR máy lọc nước Unilever Pureit lọc sạch bụi bẩn, tạp chất, LOẠI BỎ HOÀN TOÀN VI KHUẨN, kim loại nặng sắt, chì, được kiểm nghiệm bởi 35 tổ chức kiểm định quốc tế như Cục bảo vệ môi trường Hoa Kỳ, Tổ chức Underwriters Laboratories Anh Quốc… và Viện Pasteur Tp. HCM. Unilever Pureit sẽ giúp ba mẹ yên tâm 100% về nguồn nước uống của nhà mình mỗi ngày.
Rõ ràng, đoạn quảng cáo trên của máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam đã mang một thông điệp rằng: Nguồn nước đun sôi mà hầu hết người Việt đều đang sử dụng hàng ngày không an toàn. Mặc dù Unilever Việt Nam không đưa ra được bất kỳ một cơ sở khoa học nào nhưng kết luận này cũng đủ khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng về nguồn nước mình đang sử dụng hàng ngày. 
Người tiêu dùng Việt hoang mang, bức xúc
Nhiều người tiêu dùng Việt cho rằng, khi đọc được những dòng quảng cáo của Unilever Pureit Vietnam, chắc chắn đa phần người dân sẽ hết sức hoang mang, lo lắng về việc uống nước sôi để nguội - vốn là thói quen từ xưa đến nay của người Việt và vẫn được coi là an toàn nhất - nay có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là gây ung thư…
Tuy nhiên, cũng không ít người nhận ra và nghi ngờ rằng, đây chỉ là chiêu PR "trá hình" khi cố tình khẳng định nước lọc đun sôi là không an toàn để "làm nền;"cho sản phẩm máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam.
Nickname Nguyễn Quyết nói: "Giữa việc nước sôi để lâu ngày với nước sôi không tốt cho sức khoẻ nó hoàn toàn là 2 câu chuyện khác nhau nhưng quảng cáo cố tình làm người xem hiểu sai. Hơn 8 triệu người xem clip và nhiều bài viral trên mạng, clip này vẫn sẽ đạt được mục đích là đánh lừa người dân, gieo rắc sự sợ hãi về nước đun sôi. Unilever vẫn bán được sản phẩm".
Có nickname còn đánh gia đây là trò quảng cáo "bất lương": "Thông tin nền tảng là đúng, nước sôi để trong môi trường mở 2 tiếng sau thì nhiễm khuẩn trở lại, có thể hiểu là như nước chưa đun. Nhưng đó là việc của bảo quản, nước gì cũng thế, kể cả nước đã lọc R.O của Unilever. Cố lồng ghép thông điệp "Uống nước đun sôi có thể gây ung thư" là rất lếu láo".
Vậy, Unilever Việt Nam sẽ trả lời như thế nào về đoạn quảng cáo gây xôn xao dư luận trên? Người tiêu dùng có bị "dụ" hiểu nhầm khi đọc những lời quảng cáo của  Unilever Việt Nam? Chất lượng máy lọc nước Unilever Pureit Vietnam có đáng cho người tiêu dùng Việt tin dùng? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)