Mặc khủng hoảng, tỷ phú giàu nhất Hong Kong ngày càng giàu

Google News

Tập đoàn A.S. Watson của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng như mơ, mỗi ngày lại mở mới 4 cửa hàng.

Bloomberg cho biết, chuỗi cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm Watsons của Tập đoàn A.S. Watson có tỷ suất lợi nhuận còn lớn hơn cả gã khổng lồ Amazon.com. Năm 2016, tỷ suất lợi nhuận của chuỗi Watsons tại Trung Quốc đạt 22%, cao nhất trong các thị trường hoạt động của hãng này.
Mac khung hoang, ty phu giau nhat Hong Kong ngay cang giau
A.S. Watson mở mới 4 cửa hàng mỗi ngày. 
Bà Malina Ngai - COO Watson Group- chủ sở hữu của 2 chuỗi bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe lớn nhất Hong Kong Watsons và Superdrug cho biết năm nay công ty dự kiến sẽ mở mới 1.400 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó hơn 1/3 là ở Trung Quốc. Nhu cầu ở đại lục rất cao. Trung bình, chỉ chưa đầy 1 năm, tập đoàn bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe Watson Group trực thuộc CK Hutchison Holdings Ltd. đã có thể thu về vốn đầu tư ban đầu.
Theo Bloomberg, thành công của Watson phần lớn là nhờ địa điểm tốt và chi phí thuê rẻ. Hãng này lựa chọn các địa điểm đông người qua lại như bến tàu, đường phố thay vì các trung tâm mua sắm đắt đỏ.
Theo Euromonitor, Watson hiện nay có 3.000 cửa hàng tại hơn 430 thành phố ở Trung Quốc - trở thành người chơi lớn nhất với gần 30% thị phần bán lẻ dược phẩm.
Tuy nhiên, Watson không chỉ hoạt động duy nhất trong mảng bán lẻ và thành công của hãng này không hề kém cạnh gì so với gã khổng lồ thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc là Alibaba.
Trong 3 năm tới, Watson dự định đầu tư 160 triệu USD vào nền tảng công nghệ, thúc đẩy phân tích dữ liệu và xây thêm nhà kho, đồng thời đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số trực tuyến toàn cầu ít nhất 40%/năm, bà Ngai cho biết.
A.S. Watson, là mảng kinh doanh bán lẻ của tập đoàn Hutchison Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành, mang về doanh thu 20 tỷ USD mỗi năm.
Theo Trâm Anh/KDPL

>> xem thêm

Bình luận(0)