Lý do Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Obama mặc mãi một kiểu quần áo

Google News

Thật bất ngờ khi có những tỷ phú, nguyên thủ quốc gia… lại chọn mặc những bộ quần áo giống hệt nhau mỗi ngày.

Điển hình của những nhân vật thành công mà ai cũng biết tới chính là nhà bác học Albert Einstein vĩ đại, ông chủ mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập hãng Apple Steve Jobs và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Ly do Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Obama mac mai mot kieu quan ao
Áo phông xám và quần bò tối màu là hai thứ mà tỷ phú Facebook Mark Zuckerberg mặc trong mọi sự kiện: họp báo, ra mắt sản phẩm mới, đi chơi với vợ... 
Những tỷ phú và người nổi tiếng này đã chọn cách rút ngắn các quyết định phải đưa ra hàng ngày (mặc quần nào, áo nào, màu gì) bằng việc sở hữu một tủ quần áo chỉ gồm một mẫu giống hệt nhau. Bởi lẽ họ hiểu rằng tiết kiệm được thời gian chọn trang phục đồng nghĩa với việc họ sẽ có nhiều thời gian để cân nhắc những quyết định quan trọng hơn.
Ly do Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Obama mac mai mot kieu quan ao-Hinh-2
Tổng thống Barack Obama chọn cách may nhiều bộ vest giống hệt nhau để tiết kiệm thời gian chọn trang phục. 
Trong phần lớn thời gian ông Obama làm việc tại Nhà Trắng, ông chỉ mặc vest màu xám hoặc xanh than. Trong một bài phỏng vấn với tờ tạp chí Vanity Fair, ông Obama lý giải: “Các bạn sẽ thấy tôi chỉ mặc vest màu xám hoặc xanh than. Tôi đang cố gắng để giảm bớt các quyết định. Tôi không muốn phải lựa chọn về chuyện ăn uống hay mặc. Bởi vì tôi có quá nhiều quyết định khác phải thực hiện. Bạn cần tập trung năng lượng ra quyết định. Bạn cần phải định dạng chính mình. Bạn không thể trải qua một ngày mà bị phân tâm bởi những câu hỏi đó”.
Ly do Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Obama mac mai mot kieu quan ao-Hinh-3
Steve Jobs và bộ trang phục "huyền thoại" qua các mốc thời gian. 
Cố tỷ phú Steve Jobs, người đồng sáng lập thương hiệu “Quả táo cắn dở” nổi tiếng thế giới, suốt nhiều năm chỉ mặc một chiếc áo màu đen cổ lửng, quần bò xanh và đi giày New Balance. Phong cách ăn mặc dập khuôn này nhanh chóng trở thành “đặc điểm nhận dạng” của ông.
Steve Jobs hiểu rằng thêm một phút mỗi ngày để bộ não của ông phải đưa ra chọn lựa mặc chiếc áo nào thì ông sẽ có ít đi một phút để nghĩ đến chiến lược phát triển cho công ty.
Nhà bác học Albert Einstein cũng chỉ có một vài bộ vest xám giống nhau để ông đỡ lãng phí thời gian và năng lượng trí tuệ để quyết định xem bản thân sẽ mặc gì mỗi sáng.
Dưới đây là những điều bạn có thể vận dụng trong cuộc sống:
1. Giống với Steve Jobs, Mark Zuckerberg và Albert Einstein, hãy chọn ra mẫu áo phông, áo len, quần bò và váy mà bạn thích rồi mua vài bộ y hệt.
2. Lập thời gian biểu để tập thể dục mỗi ngày. Đừng hao tổn năng lượng trí tuệ hàng ngày để nghĩ xem nên tập thể dục vào lúc nào.
3. Đi mua thực phẩm mỗi tuần một lần và vào một thời gian cố định.
4. Thiết kế một lịch trình chặt chẽ cho buổi sáng. Khởi đầu ngày mới luôn đi kèm với một loạt quyết định mà bạn cần phải học cách “tự động hóa” chúng như dậy mấy giờ, ăn gì, mặc gì, đi lúc nào.
5. Hãy chọn lấy một vài món ăn mà bạn có thể nấu mỗi ngày. Chủ yếu là để bạn không cần bận tâm xem tối ăn gì, sử dụng thành phần gì và lượng dinh dưỡng ra sao.
Trên đây là 5 trong số hàng trăm quyết định mà các bạn phải đưa ra mỗi ngày song có thể “tự động hóa” để tiết kiệm thời gian và sức lực cho bản thân.
Theo Hoàng Trang/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)