Lưu ý cần biết để du xuân đầu năm siêu tiết kiệm

Google News

(Kiến Thức) - Nếu đang lên ý tưởng đi du xuân đầu năm thì bạn hãy cùng tham khảo một số điều cần biết sau đây để có chuyến đi vui vẻ, tiết kiệm...

1. Chọn địa điểm, lập kế hoạch, đăng ký tour từ sớm
Sau Tết, hầu hết các địa điểm du xuân đầu năm, đặc biệt là những điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều thu hút rất nhiều du khách tìm đến. Vì vậy, để có một chuyến du xuân đầu năm tiết kiệm, vui vẻ và an toàn, ý nghĩa, trước tiên bạn nên tìm hiểu trước thông tin, chọn địa điểm đến.
Luu y can biet de du xuan dau nam sieu tiet kiem
Lên kế hoạch. Ảnh: Internet.
Tiếp đó, bạn cần lập ra một kế hoạch cụ thể về hành trình của mình của mình, bao gồm: thời gian lưu trú, phương tiện di chuyển, nơi ăn nghỉ, thông tin giá cả cùng những kinh nghiệm chia sẻ của cộng đồng mạng,… Việc làm này sẽ giúp bạn xác định được lịch trình chính xác cho chuyến đi và hạn chế được những sai sót không đáng có.
2. Tìm kiếm vé máy bay giảm giá
Các hãng hàng không thường xuyên cung cấp các chuyến bay giảm giá. Để theo dõi những đợt giảm giá ưu đãi cho khách hàng, bạn nên cập nhật thường xuyên trang chủ hoặc đăng ký nhận bản tin của các hãng hàng không.
3. Chuẩn bị thuốc men
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc như thuốc đau bụng, đau đầu, thuốc cảm, hạ sốt... Đây là điều vô cùng cần thiết, bởi những cơn mưa xuân có thể sẽ khiến bạn mắc một số chứng bệnh như cảm cúm, sốt.
Luu y can biet de du xuan dau nam sieu tiet kiem-Hinh-2
Chuẩn bị thuốc men . Ảnh: Internet.
Hơn nữa, việc ăn những món lạ, không bảo đảm vệ sinh cũng khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.
Bên cạnh đó, bông băng, dầu xoa bóp và thuốc sát trùng,... cũng là những vật dụng vô cùng quan trọng trước khi bước vào một hành trình dài.
4. Cài đặt ứng dụng du lịch và bản đồ trực tuyến trên điện thoại
Tìm kiếm các ứng dụng và bản đồ có thể được sử dụng ngoại tuyến khi không có kết nối internet. Một số ứng dụng thậm chí có thể đóng vai trò như một hướng dẫn viên du lịch.
5. Chọn trang phục phù hợp
Trong chuyến du xuân, chen lấn là tình trạng thường xuyên xảy ra do lượng du khách quá lớn đổ về các điểm tham quan. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị cho mình những đôi giày thấp thay cho giày cao gót.
Việc di chuyển của bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn vì những cơn mưa xuân khiến đường trơn trượt, do đó, bạn không nên mang giày, dép có độ ma sát với mặt đường thấp để tránh trượt ngã trong lúc khám phá. Và để dễ dàng trong việc di chuyển, du khách cũng nên lựa chọn những trang phục thật thoải mái, không quá bó sát hay rộng thùng thình.
6. Luôn đề cao cảnh giác và hỏi giá trước
Kẻ gian thường lợi dụng chốn đông người và hỗn loạn để lấy trộm tiền bạc, tư trang… của du khách. Chính vì thế, bạn chỉ nên mang những vật dụng thực sự cần thiết, hạn chế mang đồ trang sức quý giá hay quá nhiều tiền mặt.
Mặt khác, thời điểm du khách đổ đến các điểm tham quan khiến giá cả bị đội lên rất nhiều. Chính vì vậy, để tránh việc bị “hét” giá quá cao khi sử dụng dịch vụ, bạn cần hỏi giá cả trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.
Luu y can biet de du xuan dau nam sieu tiet kiem-Hinh-3
Đừng ở khách sạn và nên thưởng thức ẩm thực đường phố . Ảnh: Internet.
7. Hạn chế ở khách sạn
Đừng ở khách sạn nhất là vào mùa du lịch là lời khuyên dành cho các bạn, bởi các khách sạn thường rất đắt đỏ. Hãy ở những nhà nghỉ bình dân, homestay vì du sao phần lớn thời gian bạn cũng ở ngoài mà. Tuy nhiên, dù ở theo hình thức nào thì bạn cũng nên chọn những địa điểm gần trung tâm và thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống nhé.
8. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc thuê xe tự lái
Bạn có thể khám phá các điểm tham quan chính của nhiều thành phố qua cửa sổ của một chiếc xe buýt trong thành phố. Phương tiện giao thông vừa rẻ vừa giúp bạn có thể gặp gỡ nhiều người dân địa phương và biết thêm những địa danh thú vị, còn chần chừ gì mà không thử khám phá những vùng đất mới bằng phương tiện công cộng.
9. Thưởng thức ẩm thực đường phố
Để tiết kiệm tối đa chi phí du lịch thì bạn cũng nên hạn chế ăn ở những nhà hàng lớn mà hãy chọn những quán ăn bình dân hoặc thưởng thức ẩm thực đường phố. Đừng nghĩ rằng ăn ở nhà hàng lớn thì mới được thưởng thức hết đặc sản của họ, ẩm thực đường phố và những quán ăn bình dân mới là những cái nôi phong phú của đặc sản vùng miền. Vì vậy đừng ngại gì mà hãy thưởng thức đặc sản ở những quán vỉa hè nhé.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)