Loạt sàn vàng ảo bị phanh phui gây chấn động dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều sàn vàng ảo và chiêu trò dụ dỗ người chơi bỏ tiền thật mua vàng ảo với mức lợi nhuận lên đến 1.000% đã bị phanh phui khiến dư luận chấn động.

1. Sàn vàng ảo Khải Thái lừa hàng trăm tỷ đồng
Sáng nay (11/12), TAND TP Hà Nội đưa vụ án sàn vàng ảo Khải Thái lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ra xét xử sơ thẩm. Dự kiến, phiên tòa xét xử sàn vàng ảo Khải Thái sẽ diễn ra trong khoảng 10 ngày.
Theo tài liệu truy tố, trong thời gian từ 12/2012 - 9/2014, bằng thủ đoạn đưa ra các thông tin gian dối, tạo lòng tin cho khách hàng Việt Nam về hoạt động của công ty TNHH và Đầu tư Khải Khái, Hsu Minh Jung (tức Saga, SN 1975, người Đài Loan) – nguyên Tổng giám đốc công ty TNHH tư vấn đầu tư Khải Thái đã chỉ đạo “thuộc cấp” dùng nhiều hình thức tư vấn không đúng sự thật đối với 717 khách hàng là người Việt Nam để ký các Hợp đồng ủy thác đầu tư chiếm đoạt số tiền hơn 260 tỷ đồng.
 Các bị cáo (đứng) trong lần xét xử trước đó. Ảnh: Infonet
Mời quý độc giả xem video "Sắp xét xử sàn vàng “ảo” lừa gần 1000 người". Nguồn: An ninh toàn cảnh.
Cơ quan điều tra đã thống kê số bị hại trong vụ án sàn vàng ảo này hiện là 724 người (tăng 7 bị hại so với lần xét xử trước) với số tiền mà Saga cùng các đồng phạm chiếm đoạt còn lại là gần 270 tỷ đồng.
2. Sàn vàng ảo HGI chiếm đoạt 270 tỉ đồng
Đầu năm 2015, Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 6 người làm việc tại Công ty Cổ phần đầu tư tài chính Hà Nội Vàng (HGI) để điều tra hành vi kinh doanh trái phép của HGI.
Các đối tượng bị bắt trong vụ sàn vàng HGI. Ảnh: ANTĐ
HGI thành lập năm 2009, kinh doanh vàng tài khoản qua website mang tên công ty. Với việc lập sàn giao dịch vàng chui, huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy thác đầu tư, HGI đã bị cáo buộc đã nhận 270 tỷ đồng của hơn 3.000 nhà đầu tư.
3. Sàn vàng ảo BBG
Tháng 5/2015, cơ quan công an thi hành lệnh khám xét khẩn cấp văn phòng của Công ty cổ phần Vàng và bất động sản BBG Việt Nam tại TP HCM ở chi nhánh tầng 4 tòa nhà 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Ông Lê Minh Quang Tổng Giám đốc Công ty BBG Việt Nam đã bị bắt về tội “Kinh doanh trái phép” do đã có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép.
Theo đó, nhóm Cty BBG của Lê Minh Quang (SN 1983, quê thôn Cung Trúc, xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) có mạng lưới 18 văn phòng chi nhánh, đại lý tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Với hai hoạt động kinh doanh chính là kinh doanh vàng trên tài khoản và huy động vốn từ người dân bằng hình thức ký kết các hợp đồng Hợp tác đầu tư, Ủy thác đầu tư tài chính, Ủy thác vàng, nhận ủy thác vàng để nhận tiền hoặc vàng của người dân với các kỳ hạn từ 0 đến 12 tháng và trả lãi suất cao, Lê Minh Quang đã chiếm đoạt hơn 503 tỷ đồng. Số tiền Quang chiếm đoạt đã dùng để trả nợ việc đầu tư vàng ảo đang thua lỗ đồng thời trả lãi cho người đầu tư, mua sắm trang thiết bị cho các trụ sở của công ty.
 Bị cáo Lê Minh Quang trước vành móng ngựa. Ảnh: Lao động.
4. IMMS Holdings
Cũng trong năm 2015, dư luận lại được dịp chấn động trước thông tin cơ quan điều tra tiến hành tạm giữ tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư truyền thông và Tiếp thị Sài Gòn (gọi tắt IMMS Holdings, trụ sở trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM).
 Đặng Hữu Trung, giám đốc IMMS. Ảnh: CAND
Công ty IMMS Holdings được cho là kinh doanh trái phép, sàn vàng lừa đảo. Cụ thể, sàn vàng này đã mua và sử dụng phần mềm MT4, hướng dẫn nhà đầu tư cách sử dụng phần mềm để kinh doanh vàng trên mạng Internet. Có hơn 5.800 tài khoản với tổng số vốn hàng trăm tỷ đồng đã được IMMS huy động trái phép.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)