Lộ thu nhập “khủng” của lãnh đạo 11 tập đoàn VN

Google News

Bộ Công Thương đã chính thức công bố báo cáo thống kê mức lương trung bình của các lãnh đạo cấp cao trong các tập đoàn kinh tế lớn VN.

Với mức lương 74,72 triệu đồng, ông Đỗ Ngọc Khải, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp dầu thực vật được cho là có mức thu nhập cao nhất trong các lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn kinh tế của Việt Nam năm 2013.
Ngày 23/9, Bộ Công Thương đã chính thức công bố báo cáo thống kê mức lương trung bình của các lãnh đạo cấp cao trong các tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam trong năm 2013.
 
Theo đó, báo cáo thống kê cụ thể về thu nhập của các lãnh đạo trong 11 tập đoàn kinh tế lớn như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty công nghiệp dầu thực vật, Tập đoàn Than-khoáng sản Việt Nam...
Thống kê thu nhập của các lãnh đạo Tập đoàn được tính dựa trên Nghị định 51/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chế độ tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với viên chức quản lý doanh nghiệp và Chỉ thị số 11/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường công khai minh bạch đối với hoạt động kinh doanh điện, xăng dầu.
Cụ thể, Ông Đỗ Ngọc Khải, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp dầu thực vật đang đứng đầu danh sách thu nhập "khủng" khi có mức lương tháng là 74,72 triệu đồng. Đứng thứ hai là ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí VN với mức lương 65,81 triệu đồng.
"Sếp" của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu đứng ở vị trí thứ ba với mức lương 64,35 triệu đồng. Khiêm tốn hơn một chút, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vương chỉ xếp ở vị trí thứ tư với mức lương 61,32 triệu đồng.
Giữ vị trí thứ 5, thứ 6 lần lượt là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Bùi Ngọc Bảo với mức lương 54 triệu đồng và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam Trần Xuân Hòa với mức lương 53,42 triệu đồng.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)