Làng rau lớn nhất Hải Phòng dự báo không đủ rau sạch cung ứng dịp tết

Google News

Xã An Hòa, huyện An Dương được nhiều người biết đến là làng rau lớn nhất Hải Phòng nhưng cũng dự báo không đủ rau sạch cung ứng dịp Tết.

 

Nghề trồng rau ở An Hòa, làng rau lớn nhất Hải Phòng mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều gia đình ở địa phương. Rau được trồng quanh năm, nhưng Tết là vụ lớn nhất, nhu cầu tiêu thụ cao, sản lượng rau bán ra thị trường cao gấp 3 - 4 lần so với ngày thường.
Từ đầu tháng 8, người dân làng rau An Hòa tất bật làm đất, xuống giống cho lứa rau cuối cùng của năm cũ. Tuy nhiên, do mưa rét đang kéo dài khiến cho một số loại rau không phát triển và thu hoạch theo đúng thời hạn. Dự báo, lượng rau của địa phương sẽ đắt và không đủ để cung ứng cho dịp tết sắp tới. 
“Nhà tôi năm nay trồng củ đậu nhưng không bán được. Giờ chỉ trông chờ vào ruộng rau tết mà chủ yếu là hoa lơ, nhưng thời tiết lạnh nên ruộng hoa lơ bị chững lại, chỉ tuần nữa là tết mà vẫn chưa đậu hoa, không kịp để thu hoạch vào dịp tết lần này” - chị Ngô Thị Xuân - xã An Hòa chia sẻ.
Một số hình ảnh của làng rau An Hòa:

Mưa rét, su su phát triển chậm, quả không được to và đẹp. Giá bán vào dịp tết  trung bình khoảng 10.000/kg. 

  Mưa rét kéo dài khiến cây cải xanh phát triển chậm. 

  Nhiều luống rau được che chắn cẩn thận để tránh mưa rét.

Tuy vậy, thời tiết khắc nghiệt, rét đậm rét hại kéo dài khiến nhiều khu đất bị bỏ trống. 

 Trong vòng 10 ngày tới, dù trời có năng to thì cây cũng không kịp phát triển vả cho thu hoạch trước tết - một người dân chia sẻ. 

  Nguời dân trông chờ vào ruộng rau cải cải bẹ đang chuẩn bị được thu hoạch và bán ra thị trường với giá từ 3.000 – 5.000 đồng/kg

Theo Lao Động

Bình luận(0)