Lạ đời SIM rác bỗng dưng có giá bạc triệu

Google News

Giá sim 11 số tăng cao ngay sau khi thông tin về việc chuyển đổi số thuê bao di động từ 11 số sang 10 số được rò rỉ cách đây vài ngày.

Là “tay” chuyên kinh doanh sim số đẹp, suốt cả tháng nay, anh Thanh Tuấn (Cầu Giấy- Hà Nội) đã tìm nhiều cách để sở hữu được càng nhiều sim số đẹp 11 số càng tốt. “Trước đây, sim 11 số dù đuôi tứ quý có sang tay vài lần cũng chỉ vài ba triệu. Giờ giá này rất khó mua. Số tứ quý, số tiến, tam hoa, số lặp… đều được đẩy giá lên cao lắm rồi. Nhiều người còn không muốn bán vì muốn đợi giá lên hơn nữa”- Anh Thanh Tuấn cho biết.
La doi SIM rac bong dung co gia bac trieu
Giá sim 11 số tăng mạnh. 
Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), dự kiến tháng 9-2017, sim điện thoại 11 số sẽ được chuyển về sim 10 số. Ví dụ, một thuê bao Viettel có số điện thoại 01692468246 sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số có dạng 0442468246 trong trường hợp Viettel sử dụng đầu số 044.
Trong quá trình chuyển đổi sim 11 số thành 10 số, các thuê bao đang sử dụng sim 10 số sẽ không bị ảnh hưởng. Bộ TT-TT cũng có quy định khi đổi số di động các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile, Gtel… phải thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng đến các thuê bao trước 60 ngày và cho phép gọi đồng thời số thuê bao cũ và số thuê bao mới trong vòng 60 ngày. Từ giờ đến lúc đó, thị trường sim số sẽ còn có nhiều biến động lớn.
Theo anh Thiện- một người kinh doanh sim số, dù chưa công bố chính thức nhà mạng nào được chuyển đổi đầu số từ 02 đến 08 nhưng người kinh doanh đã săn đón, bởi sim 10 số vừa đẹp, vừa dễ nhớ, lại đẳng cấp hơn. "Hiện tại đã có nhiều người mua về dùng gọi đến đặt hàng tôi. Họ chủ yếu là người kinh doanh hay những người hay phải ngoại giao"- anh Thiện nói.
Tuy nhiên, theo nhận định của những người kinh doanh sim số, dù thị trường đang có “sóng lớn”, nhưng diễn biến này sẽ không kéo dài như trước đây, vì thực tế nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này không còn lớn như trước, thậm chí có biểu hiện bão hòa. Thế nên, những người kinh doanh cũng đang rất thận trọng, vừa gom sim, vừa nghe ngóng thay vì ôm cả dải sim để tránh tồn kho.
Theo Hà Linh/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)