Kỷ lục cá ngừ vây xanh khổng lồ giá 14,3 tỷ

Google News

Trong phiên đấu giá đầu năm tại chợ cá Tsukiji ở Nhật Bản, một con cá ngừ vây xanh được mua với giá 74,2 triệu yên (14,3 tỷ đồng).

Một ông chủ chuỗi nhà hàng sushi ở Nhật Bản đã chiến thắng trong cuộc đấu giá cá ngừ vây xanh đầu năm ở chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản). Mức giá mà người này đưa ra là 74,2 triệu yên (14,3 tỷ đồng).
Ky luc ca ngu vay xanh khong lo gia 14,3 ty
Con cá ngừ được đấu giá năm nay. 
Mức giá này chưa phải là cao nhất trong lịch sử. Kỷ lục thuộc về một con cá ngừ ở chợ cá này trong phiên đấu già đầu năm 2013 là 155,4 triệu yên (hơn 30 tỷ đồng).
Với mức giá 74,2 triệu yên của năm nay, tính ra mỗi kg có giá khoảng 338.000 yên (hơn 65 triệu đồng), còn giá mỗi kg cá ngừ đấu giá năm 2013 là 899.000 yên (hơn 174 triệu đồng). Cá được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Aomori phía Bắc Nhật Bản.
Danh tính ông chủ chiến thắng trong cuộc đấu giá được tiết lộ. Đó là Kiyoshi Kimura. Công ty của ông Kimura đang điều hành chuỗi nhà hàng sushi Zanmai. Đây là chuỗi nhà hàng thường giành chiến thắng trong các phiên đấu giá hàng năm.
Nhật Bản là nước tiêu thụ cá ngừ vây xanh hàng đầu thế giới. Việc tăng mức tiêu thụ món sushi đã đẩy mạnh nguồn cung với cá ngừ vây xanh. Các chuyên gia cảnh báo, loài cá ngừ vây xanh có thể bị tuyệt chủng.
Theo Nghi Dung/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)