Kinh nghiệm chọn mua quạt trần chất lượng, tiết kiệm điện

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc bạn cần lưu ý đến động cơ, kích thước...để chọn được quạt trần vừa thực hiện hết công năng, vừa tiết kiệm điện.

Chọn kích thước quạt phù hợp
Để không gây lãng phí điện cũng như tiền bạc, bạn cần xem nhu cầu sử dụng quạt trần của mình, quạt đặt ở đâu và diện tích phòng bao nhiêu. Quạt trần được thiết kế to nhỏ khác nhau phụ thuộc vào độ rộng của phòng. Chọn kích thước quạt phù hợp không chỉ tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm cả không gian phòng nữa.
Kinh nghiem chon mua quat tran chat luong, tiet kiem dien
 Chọn quạt trần phù hợp với diện tích phòng giúp tiết kiệm điện và không gian. Ảnh: Mediamart.
Với căn phòng có diện tích từ 10 – 15m2 thì khích đường kính cánh phù hợp nhất là trong khoảng từ 1,07m – 1,22m. Phòng từ 15m2 trở lên phù hợp với quạt có đường kính cánh từ 1,32m – 1,52m.
Độ cao hợp lý nhất để lắp quạt trần là từ 2,4 đến 2,7m tính từ mặt sàn.
Lựa chọn động cơ
Động cơ là yếu tố quan trọng nhất của quạt trần. Quạt chất lượng tốt khi được trang bị động cơ bền và tiết kiệm điện.
Hiện nay, trên thế giới động cơ DC Motor được xem là động cơ tiên tiến nhất với điện năng tiêu thụ khoảng 28W - 35W (như một bóng đèn), có thể tiết kiệm 70% điện năng tiêu thụ.
Kinh nghiem chon mua quat tran chat luong, tiet kiem dien-Hinh-2
Động cơ DC Motor giúp tiết kiệm điện tới 70%. Ảnh: Quạt trần giá rẻ. 
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quạt có động cơ sản xuất theo công nghệ mới với vòm chống rung để quạt trần chạy êm, không rung lắc.
Chức năng của quạt trần
Trước khi mua quạt trần, bạn cần xác định chức năng cần có của sản phẩm. Bạn muốn quạt chỉ có chức năng làm mát hay còn có thêm chức năng sưởi ấm và trang trí.
Kiểu dáng và vật liệu
Quạt trần ngày càng có nhiều mẫu mã và chất liệu. Nên lựa chọn sản phẩm có màu sắc hài hòa, hợp với nội thất trng nhà. Quạt trần cánh gỗ và mica đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Chế độ bảo hành
Kinh nghiem chon mua quat tran chat luong, tiet kiem dien-Hinh-3
 Chế độ bảo hành tốt giúp người mua yên tâm hơn về chất lượng. Ảnh: Lazada.
Để yên tâm về chất lượng, hãy kiểm tra chế độ bảo hành của quạt trần. Nên mua quạt của các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, tránh mua quạt trần giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)