Kinh hoàng táo hữu cơ Organic để 49 ngày không thối

Google News

(Kiến Thức) - Táo hữu cơ Organic sau 49 ngày để bên ngoài mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu thâm ở một góc nhỏ, trong khi đó quả để ở tủ lạnh vẫn tươi nguyên.

Để độc giả hiểu chính xác hơn thông tin trong bài viết nhằm tránh gây nhầm lẫn, Kiến Thức xin làm rõ một số điểm sau: 
- Kiến Thức không có bất kỳ thông tin nào gây nghi ngờ về chất lượng đảm bảo của táo Juliet Pháp. 
- Tuy nhiên, việc sản phẩm bị mạo danh hoặc trà trộn bởi những sản phẩm táo khác là điều có thể xảy ra. Nếu nghi ngờ này là đúng, Kiến Thức muốn cảnh báo người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm chính hãng để bảo vệ quyền lợi chính đáng và sức khỏe của mình. Đây chính là vấn đề Kiến Thức muốn bàn luận với độc giả trong loạt bài sẽ đăng trong thời gian tới.
Hoa quả Organic "sốt xình xịch"
Điều ám ảnh lớn nhất đối với người tiêu dùng hiện nay là sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại hoa quả có tồn dư hóa chất bảo quản, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chính vì thế, rất nhiều người bây giờ chuyển sang “săn đón” các loại hoa quả hữu cơ (Organic) dù giá khá "chát".
Theo quảng cáo của các đơn vị sản xuất và bán hàng thì hoa quả Organic được coi là thực phẩm có tiêu chuẩn cao nhất hiện nay khi hoàn toàn không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Ngay cả công đoạn diệt trừ sâu bọ cũng được thực hiện bằng các biện pháp tự nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu…
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi
Các loại hoa quả hữu cơ (Organic) dù giá khá chát.
Khảo sát của Kiến Thức tại trang Gia đình Organic - Thực phẩm hữu cơ an toàn, dinh dưỡng Food sing cho thấy: táo hữu cơ Juliet Organic Pháp được rao bán với giá 220k/khay 4 quả; táo hữu cơ Ambrosia Mỹ giá 450k/túi to 1.36kg; lê hữu cơ Daisy Girl Mỹ giá 400k/túi 1.36kg; cam hữu cơ Valencia Úc giá 380k/túi to 1.5kg; dâu tây hữu cơ USA giá 300k/hộp 250gr và 500k/hộp to 454gr; bơ hữu cơ Mexico giá 300k/túi 3 quả; kiwi vàng hữu cơ Italy giá 250k/hộp 5 quả; kiwi xanh hữu cơ New Zealand: 350k/hộp to 9 quả; việt quất hữu cơ USA giá 160k/hộp 170gr…
Có thực sự an toàn như quảng cáo?
Hoa quả Organic có thực sự “đắt sắt ra miếng hay không” hiện là câu hỏi khiến nhiều chị em nội trợ băn khoăn, lo lắng?
Để tìm hiểu cho câu trả lời về chất lượng của hoa quả Organic, Kiến Thức đã có cuộc thực nghiệm nhỏ về an toàn thực phẩm đối với táo hữu cơ được gắn mác Juliet Organic, mua tại một siêu thị ở Hà Nội, có tem Juliet Organic 93630 COOP43 (chưa rõ táo chuẩn Juliet hay táo bị người bán trà trộn gắn mác xịn).
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi-Hinh-2
 3 quả táo hữu cơ được gắn mác Juliet do Kiến Thức mua tại một siêu thị để làm thực nghiệm.
Hai quả táo được Kiến Thức bảo quản trong tủ lạnh, còn một quả để bên ngoài. Sau 49 ngày khi bỏ ra kiểm tra cho thấy: hai quả để trong tủ lạnh vẫn tươi nguyên, màu sắc sáng bóng, mùi thơm nồng và chưa có bất cứ dấu hiệu gì của việc thối, hỏng. Trong khi đó, quả táo để bên ngoài tuy không còn căng bóng như ban đầu do hơi héo, màu sắc tối hơn hai quả kia song cũng chưa có dấu hiệu hư hỏng nào.
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi-Hinh-3
 Hai quả táo được bảo quản trong tủ lạnh 49 ngày.
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi-Hinh-4
 Quả táo Kiến Thức để bên ngoài sau 49 ngày.
Video cận cảnh 3 quả táo thực nghiệm sau 49 ngày:
Để tìm hiểu sâu hơn về chất lượng của quả tào, Kiến Thức thực hiện bổ các quả táo nêu trên. Kết quả, sau 49 ngày, hai quả táo để trong tủ lạnh vẫn  tươi nguyên, trắng nõn, mùi thơm ngào ngạt, khi ăn thử, táo vẫn nguyên vị ngọt và độ giòn.
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi-Hinh-5
 Hai quả táo trong tủ lạnh sau khi bổ vẫn tươi nguyên.
Riêng quả táo để bên ngoài, khi bổ ra sau 49 ngày mới chỉ bắt đầu có dấu hiệu thâm, thối ở một góc nhỏ. Tuy nhiên, khi ăn thử phần chưa hỏng, táo vẫn có độ giòn, ngọt.
Kinh hoang tao Organic de 49 ngay khong thoi-Hinh-6
 Quả táo để bên ngoài sau 49 ngày mới bắt đầu có dấu hiệu thối một góc nhỏ.
Video, cận cảnh bên trong 3 quả táo để 49 ngày:
Để tìm hiểu kỹ hơn về sự việc này, Kiến Thức đã hỏi nhiều cửa hàng chuyên nhập và bán các loại hoa quả Organic uy tín ở Hà Nội. Theo đó, nhân viên một cửa hàng hoa quả trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết, táo Organic là hàng không sử dụng hóa chất cũng như chất bảo quản nên nếu để trong tủ lạnh sẽ giữ được khoảng 1 tuần, nhưng nếu để bên ngoài, táo Organic chỉ giữ được 3 đến 4 ngày.
Từ câu trả lời này, có thể khẳng định, việc táo  Organic còn tươi sau 49 ngày là bất thường. Câu hỏi được đặt ra là liệu hoa quả Organic có thực sự chất lượng và an toàn như nhiều lời quảng cáo? Làm thế nào để người tiêu dùng mua thực phẩm hữu cơ đúng chuẩn với giá trị thực? Táo được gắn mác hữu cơ Juliet Organic 49 ngày không thối đã lợi dụng thương hiệu Juliet của Pháp mà người tiêu dùng Việt tin tưởng để kích cầu mua hàng?... 
 Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo…
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)