Kinh hoàng cà chua thối bốc mùi "chạy" vào quán ăn

Google News

Dù bị úng, rỉ nước, bốc mùi hôi thối nhưng da trái cà chua vẫn tươi bóng, bắt mắt, hút người mua.

Tại chợ đầu mối Hà Nội như Dịch vọng (Cầu Giấy), Minh Khai (Bắc Từ Liêm), chợ tạm…cà chua có giá từ 5.000 đồng tới 15.000 đồng một kg. Cà chua càng to mọng, đỏ tươi thì giá càng đắt, loại nhỏ sần sùi hay thối úng, dập nát giá chỉ vài nghìn đồng, thậm chí cà chua thối vẫn được tiểu thường bán với giá 5.000 đồng/kg.
Kinh hoang ca chua thoi boc mui chay vao quan an
Những trái cà chua mốc trắng, thối nuỗng bên trong vẫn được tiêu thương cân bán cho các cửa hàng ăn uống bình dân. 
Chợ Minh Khai vào mỗi buổi sáng sớm đều nườm nượp người mua với số lượng lớn về bán tại các chợ tạm hay các quán ăn. Tại đây, cà chua được phân thành nhiều loại như loại tươi, mềm và loại úng thối, bán với mức giá khác nhau.
Hàng được bà tiểu thương khẳng định 100% cà chua Đà Lạt (Lầm Đồng), không chất kích thích hay chất bảo quản. Thực tế, nhìn bên ngoài cà chua rất tươi, đỏ mọng, bắt mắt nhưng nắn lại rất cứng như bị chín ép. Theo lời bà này, cà chua để cả hàng chục ngày vẫn tươi ngon.
Những trái cà chua thối, dập nát, bốc mùi hôi thối vẫn được bà này chào bán với giá 5.000 đồng một kg, mua nhiều giảm giá một nửa. Dù bị thối úng nhưng phần da trái cà vẫn tươi rói, bắt mắt.
“Có tiền thì mua loại cà chua ngon mà ăn, sao phải mua loại thối làm gì. Loại thối này bán 5.000 đồng/kg còn chê đắt nổi gì, không mua thì để người khác mua”, bà này nói.
Cô Liên, bán trà đá ở Minh Khai (Hà Nội) cho biết, hầu hết các quán ăn, quán bún, phở đều mua cà chua thối về chế biến món ăn. Nhiều nơi còn mua về làm tương ớt bán ra thị trường.
“Sống lâu năm ở đây nên tôi biết, hiện nay các quán ăn toàn mua thực phẩm ôi thiu, thối nát về chế biến để kiếm lời. Một bán bún giá từ 20.000 đồng tới 30.000 đồng là quá lời, chỉ người ăn mù mờ không biết mới mang họa vào thân”, cô Liên than thở.
Tại các chợ cóc, cà chua bốc mùi vẫn có giá 8.000 đồng một kg. Những quả cà chua nứt, rỉ nước nhưng chủ hàng vẫn một mực cho rằng cà chua sạch, tươi ngon.
Theo chị Trâm ở Cầu Diễn, hầu hết cà chua bán tại chợ đều là hàng Trung Quốc ngâm đầy chất bảo quản, chất kích thích, để cả tháng vẫn không hỏng.
“Mua đồ ăn bây giờ quá sợ, trái cà chua nhìn to, căng mọng nhưng khi nấu mãi không nhừ, nhiều quả còn úng thối cả bên trong”, chị Trâm ngán ngẩm.
Theo chuyên gia y tế, việc lạm dụng chất bảo quản trong rau quả sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Formaldehyt (thường gọi là foc-môn) là một chất cực độc, có thể gây tử vong. Đây là một hợp chất vẫn dùng để ướp xác. Nếu sử dụng hoá chất này trong xử lý thực phẩm có thể lưu giữ được rất lâu, nhưng tác hại mà nó gây ra thì cũng vô cùng lớn. Nếu cố tình dùng quá nhiều trong công nghệ xử lý thì có thể gây tử vong cho người tiêu dùng.
>>> Mời quý độc giả xem video Thực phẩm bẩn (nguồn VTV):
Theo VietQ

Bình luận(0)