Kiểu nuôi chó sang chảnh của đại gia Việt

Google News

Có chủ nhân là đại gia, nhiều con chó cảnh ngoại bỗng dưng có được cuộc sống "sang chảnh" mà ngay cả nhiều người cũng phải phát thèm.

Vài năm gần đây, thú chơi chó cảnh ngoại nổi lên như một phong trào. Ngoài số tiền đầu tư cả trăm triệu để mua chó, việc chăm nuôi cũng không hề đơn giản, kèm theo đó là những dịch vụ “ăn theo”.
Chó đắt tiền thì những phụ kiện kèm theo cũng phải “xứng tầm”, đơn giản như dây xích để dắt chó cũng có giá lên đến tiền triệu. Nhiều dịch vụ làm đẹp cho chó, mèo cũng mọc lên nhan nhản.
Đủ các loại hình phục vụ, từ khám sức khỏe định kỳ, siêu âm xét nghiệm, đánh răng, lau mắt, chải lông gỡ rối, cắt tỉa móng chân, massage bấm huyệt… đến các loại quần áo, mũ, giày dép thời trang, thậm chí còn có cả… kính mát cho khỏi chói mắt mỗi khi đưa chó đi dạo phố. Những phụ kiện này giá không hề rẻ, hầu hết đều nhập khẩu từ nước ngoài.
Kieu nuoi cho sang chanh cua dai gia Viet
Các phụ kiện, sản phẩm chăm sóc cho chó mèo. 
Khâu tốn tiền thứ hai là thức ăn chuyên dụng. Cám nhập khẩu từ nước ngoài đã có giá 1,5 triệu VND/bao 15kg, rồi thịt bò sống, rau củ quả... tráng miệng. Chỉ tính riêng tiền ăn, mỗi con chó đã ngốn hơn 5 triệu đồng/tháng. Không chỉ ăn ngon, uống cũng phải chọn nước sạch.
Ngoài chuyện đầu tư thức ăn nước uống, còn phải sắm máy sưởi ấm, máy chải lông cho chó. Đi kèm khâu “làm đẹp” này là sữa tắm, dầu gội chuyên dụng.
Đối với dòng chó Ngao Tây Tạng, Ochaka có thể hình to cao, cân nặng cả tạ và những dòng chó lông rậm, xù khác, mỗi lọ sữa tắm chuyên dụng giá 300 nghìn đồng chỉ dùng được 2 lần.
Nếu đem chó đi chăm sóc tại các trung tâm làm đẹp, có thể tốn 50 - 700 nghìn đồng mỗi lần, riêng cắt móng cho chó đã có thể tốn 200 nghìn đồng. Tuy nhiên theo những người nhiều kinh nghiệm, chủ chó đem thú cưng đi các cơ sở chăm sóc thường là những người thích vật nuôi, chứ chưa thực sự đam mê.
Chưa kể, một số đại gia còn cho những chú chó này đi huấn luyện, học ngoại ngữ, đón rước bằng ô tô riêng với chi phí ăn ở, học hàng chục triệu/tháng.
Tại trường dạy chó (quận Tân Phú, TP.HCM) có rất nhiều đại gia gửi thú cưng ở đây. Hiện tại, trường có chương trình huấn luyện dành cho chó bằng tiếng Việt, Hoa, Anh, Pháp. Chương trình dạy phải trải qua các khóa huấn luyện khác nhau từ cơ bản cho tới nâng cao, mỗi khóa kéo dài từ 2-3 tháng.
Hàng ngày, những quý khuyển được đưa đi học bằng xe đưa rước hẳn hoi. Có cả kí túc xá cho "học trò" ở xa với giá khoảng gần 2 triệu đồng/tháng.
Tại Hà Nội, nhiều đại gia không ngại tốn kém, ném hàng trăm triệu tậu chó Ngao rồi cũng chăm sóc, cho đi học như con.
Một chủ thầu xây dựng có tiếng tại Hà Nội tên Thành (57 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội) đã lặn lội sang Tây Tạng mua được con ngao 4 tháng tuổi màu đỏ lửa đặt tên là Cọp với tổng chi phí 120 triệu đồng.
Sau khi đưa chú ngao về nước 1 tháng, ông Thành đã cho Cọp đi học một khóa huấn luyện 3 tháng ở thành phố Hưng Yên. Học phí một khóa học huấn luyện chó ngao có giá từ 12 triệu đồng trở lên.
Một số đại gia Việt yêu chó còn thuê cả bảo mẫu có chuyên môn về thú y về chăm sóc chúng.
Kieu nuoi cho sang chanh cua dai gia Viet-Hinh-2
Chủ nhân của chú chó này sẵn sàng bỏ ra bạc triệu để 'tân trang nhan sắc' cho chú.
Rồi thì những ngày lễ, Tết không thể đưa thú cưng đi du lịch hay về quê cùng, các đại gia lại vung tiền để chúng được chăm sóc trong những “khách sạn” sang chảnh.
Được biết, mức giá phổ biến của loại hình trông giữ và chăm sóc thú cưng tại Hà Nội dao động từ 30.000 - 120.000 đồng/ngày đối với loại nuôi nhốt tập thể, ăn ngủ bình thường.
Còn đối với loại thú cưng đòi hỏi "phòng riêng", dịch vụ đi kèm như spa (chải lông, chăm sóc móng, tắm rửa sấy khô), hay cao cấp hơn khám sức khoẻ, live stream 24/24h... giá dịch vụ có thể lên đến cả triệu/ngày.
Trên thực tế, mỗi địa điểm trông giữ có mức giá khác nhau, giá "khách" và sự chăm sóc cũng tùy theo chế độ riêng. Trên mạng, chỉ cần gõ cụm từ "trông thú cưng" kết quả cho thấy gần 20 địa chỉ dịch vụ trông thú cưng ở Hà Nội.
Theo giới thiệu của một địa chỉ được xem là "hotel chó mèo", mức giá dịch vụ được niêm yết khá chi tiết gồm: phí trông giữ, dịch vụ làm đẹp, chăm sóc thú cưng và cả "menu" đồ ăn tự chọn toàn cao lương mỹ vị... từ rau củ quả, sữa, cá nước ngọt, cá biển, thịt bò, trứng.
Cụ thể, phí gửi các loại chó cảnh có cân nặng từ 1 - 10 kg, mức giá là 70.000 đồng/ngày và cao nhất là 200.000 đồng ngày đối với loại chó to từ 25 - 35kg. Mức dịch vụ tắm, sấy, chải lông sữa tắm, dầu gội cho thú cưng có giá từ 50.000 đồng/lần/ngày. Còn với loại chó dưới 25kg, mức phí này là 150.000 đồng/lần/ngày.
Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)