Khai trương triển lãm giáo dục thông minh đầu tiên tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/5/2017, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai trương Triển lãm Giáo dục thông minh do Tập đoàn VNPT và công ty NTT Việt Nam (NTTV) phối hợp tổ chức.

Buổi lễ khai trương cũng đánh dấu sự khởi đầu hợp tác giữa VNPT và NTTV trong việc xây dựng hệ thống Giáo dục thông minh tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới nền giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam.
Điểm nhấn của triển lãm Giáo dục thông minh là khu vực Lớp học thông minh mô phỏng mô hình lớp học trong đó nổi bật là các thiết bị kỹ thuật hiện đại cùng nội dung đa phương tiện phục vụ cho cả dạy và học. Áp dụng mô hình này sẽ mang lại những ưu điểm lớn cho nền giáo dục Việt Nam vốn còn nhiều hạn chế. Mô hình lớp học thông minh do VNPT và NTTV hợp tác xây dựng sẽ tạo ra giao tiếp hai chiều trong việc truyền đạt và thu nhận kiến thức, giúp việc giảng dạy của giáo viên trở nên hiệu quả hơn. Các em học sinh không chỉ học vui cùng máy tính, học tự do mọi nơi mọi lúc mà còn khuyến khích khả năng sáng tạo, phát triển tư duy logic thông qua việc sai và sửa sai trước những yêu cầu lập trình từ cơ bản đến phức tạp, tạo được sự hứng thú, hăng say học tập, qua đó, cải thiện và nâng cao kết quả học tập.
Khai truong trien lam giao duc thong minh dau tien tai Ha Noi
 
Bên cạnh Lớp học thông minh, triển lãm còn trưng bày các giải pháp Công nghệ thông tin mới nhất cho giáo dục, được áp dụng tại các nước có nền giáo dục chất lượng cao như: Giải pháp quản lý học tập trên các thiết bị thông minh như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động; Phần mềm hỗ trợ lớp học tương tác kết nối giáo viên và học sinh thông qua máy tính bảng và bảng điện tử; Giải pháp phục vụ việc học trực tuyến; Kho nội dung số, tài liệu giáo dục số phục vụ việc tự học và bổ trợ kiến thức cho học sinh; Giải pháp vnEdu phục vụ quản lý điều hành trong giáo dục, giải pháp VNPT Meeting cho phép tổ chức các lớp học trực tuyến,…
Các giải pháp giáo dục thông minh được trưng bày tại triển lãm được xây dựng từ từ mô hình giáo dục tiên tiến tại Nhật Bản, đất nước có nền giáo dục đứng thứ ba thế giới theo đánh giá của Unicef năm 2016 và có thể áp dụng tại mọi cấp đào tạo tại Việt Nam. Hiện nay, Chính phủ Nhật Bản đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục, ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong giảng dạy nhằm đưa đất nước này trở thành quốc gia có hệ thống giáo dục phát triển nhất thế giới, tạo ra môi trường học tập lý tưởng nhất cho học sinh, sinh viên trong và ngoài nước.
Khai truong trien lam giao duc thong minh dau tien tai Ha Noi-Hinh-2
 
Là thành viên của Tập đoàn NTT - tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về lĩnh vực Công nghệ thông tin, NTTV kế thừa những thành tựu mà tập đoàn NTT đã áp dụng thành công tại Nhật Bản với mô hình giáo dục thông minh đã được phát triển tại nhiều trường học trên khắp Nhật Bản. Ông Motoyuki Ii, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiên Giám đốc công ty NTTV cho biết: “ Từ bài học thành công tại Nhật Bản, NTTV mong muốn thúc đẩy việc áp dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực giáo dục ở Việt Nam thông qua các giải pháp CNTT cho giáo dục. Được xem là những bước đầu tiên, sự thành công của triển lãm giáo dục thông minh hôm nay sẽ là bàn đạp để VNPT cùng NTTV hợp tác sâu rộng hơn nữa trong thời gian tới, vì một mục tiêu chung phát triển giáo dục Việt Nam.”
Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên tập đoàn VNPT đánh giá: “Với tiềm lực công nghệ thông tin lớn mạnh của VNPT tại Việt Nam, cùng với những kinh nghiệm quý giá từ NTTV trong việc triển khai hệ thống Giáo dục thông minh tại Nhật Bản, sự hợp tác lần này sẽ phục vụ hiểu quả cho việc phát triển toàn diện ngành giáo dục Việt Nam.” Sự đầu tư của VNPT cũng đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học, góp phần đẩy nhanh công cuộc hiện đại hóa công tác giáo dục tại Việt Nam trong tương lai không xa.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)