Khách dùng thẻ ATM Vietcombank lại báo mất trộm 72 triệu đồng

Google News

Một khách hàng sử dụng thẻ ATM Vietcombank vừa trình báo bị rút 72 triệu đồng trong tài khoản dù chị đang đi nước ngoài và vẫn giữ thẻ bên mình.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị T. (ngụ quận 7, TP.HCM), ngày 18/5 chị bắt đầu chuyến đi công tác ở Mỹ và vẫn giữ thẻ ATM Vietcombank. Sau đó 10 ngày, đến chiều 29/5, chị T. đăng nhập tài khoản online thì phát hiện tài khoản bị rút mất tổng cộng 72 triệu đồng.
Chị T. cho biết, số tiền bị mất được thực hiện từ 36 giao dịch, mỗi lần 2 triệu đồng chưa tính phí 3.300 đồng. Thời gian phát sinh 36 giao dịch rút tiền nói trên diễn ra vào đêm 28/5. Do đang ở nước ngoài nên chị T. không nhận được tin nhắn thông báo thay đổi số dư.
Ngay sau khi phát hiện tài khoản bị mất tiền một cách vô cớ, chị T, đã liên hệ với Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, làm rõ sự việc.
Khach dung the ATM Vietcombank lai bao mat trom 72 trieu dong
 Liên tiếp xảy ra các trường hợp chủ thẻ Vietcombank báo bị mất tiền trong tài khoản. (Ảnh minh hoạ)
Nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thị T, đại diện Vietcombank cho biết phía ngân hàng đã tiến hành khoá tài khoản, đồng thời kiểm tra thông tin, tra soát về các giao dịch phát sinh của chị T.
Đại diện ngân hàng Vietcombank khẳng định, trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo.
Trước đó, ngày 13/5, một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank là anh Nguyễn Thành N. cũng trình báo tài khoản bị mất 30 triệu đồng khi… đang ngủ.
Có 7 giao dịch rút tiền được thực hiện lúc rạng sáng 13/5, trong đó có 5 giao dịch thành công. Số tiền bị trừ khỏi tài khoản của anh N. báo qua tin nhắn là dùng để thanh toán tiền mua vé máy bay của hãng Air Asia tại các quốc gia Singapore, Indonesia, Myanmar... Vietcombank sau đó đã đề nghị các hãng hàng không và ngân hàng thanh toán ở các nước phối hợp xử lý vụ việc.
Theo Phương Anh Linh/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)