Johnson & Johnson bị kiện và phải bồi thường cho người tiêu dùng

Google News

Một khoản bồi thường với trị giá 417 triệu USD đã được trao cho một phụ nữ ở California khi bà phát hiện ung thư buồng trứng sau khi sử dụng Johnson & Johnson Baby Powder.

Được biết khoản bồi thương bao gồm 70 triệu USD tiền bồi hoàn thiệt hại và 347 triệu USD tiền phạt thiệt hại.
Eva Echeverria, một phụ nữ 63 tuổi ở Los Angeles, cho biết bà đã sử dụng sản phẩm Johson & Johnson Baby Power như một phần không thể thiếu trong quy trình vệ sinh cho phụ nữ từ năm lên 11 tuổi. Bà đã ngừng sử dụng nó vào năm 2016, sau khi đọc một bài báo về một phụ nữ khác bị ung thư buồng trứng vì sử dụng sản phẩm này.
Johnson & Johnson bi kien va phai boi thuong cho nguoi tieu dung
Sản phẩm của Johnson & Johnson Baby Power. 
Echeverria là một trong số hàng trăm trường hợp tương tự ở California đã nhận được phán này. Bốn trường hợp tương tự trước đó cũng đã gửi đơn tố cáo chống lại Johnson & Johnson, thêm một vụ khác ở New Jersey nhưng chúng đều bị bãi bỏ. Cũng có hàng ngàn trường hợp tương tự xảy ra qua tòa án tiểu bang và liên bang trong thời gian này. Echeverria đã xác nhận rằng đã có một nhãn cảnh báo về sản phẩm và bà ấy đã ngừng sử dụng nó.
“Công ty không có nghĩa vụ pháp lý để đưa nhãn đó vào sản phẩm của mình. Vì bột talc được coi là mỹ phẩm nên không phải trải qua một cuộc kiểm tra bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ như một loại thuốc. Tuy nhiên, nó phải được dán nhãn đúng cách nhằm cung cấp thông tin về các thành phần và một số thông tin khác. Sản phẩm cũng "phải an toàn cho người tiêu dùng", theo cơ quan này.
Một số loại bột talc khác trên thị trường có nhãn hiệu đề cập tới nguy cơ ung thư buồng trứng sau khi sử dụng thường xuyên ở vùng sinh dục nữ. Các nghiên cứu khoa học qua nhiều năm đã tạo ra một sự kết hợp của các kết quả. Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư, một thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã phân loại các nguy cơ khi sử dụng bột talc như là "có thể gây ung thư cho người". Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Chương trình Độc tố Quốc gia Hoa Kỳ đã không xem xét đầy đủ chất tẩy như một chất gây ung thư, cho biết không rõ liệu sản phẩm có làm tăng nguy cơ ung thư của một người hay không.
Johnson & Johnson cho biết trong một tuyên bố rằng nó sẽ bắt đầu quá trình kháng cáo trong trường hợp của California.
Carol Goodrich, đại diện của Johnson & Johnson Consumer Inc. cho biết: "Ung thư buồng trứng là một chẩn đoán khủng khiếp, chúng tôi thông cảm sâu sắc với những người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.
Trong tháng tư vừa qua, Ban biên tập Dữ liệu Bác sĩ của Viện Ung thư Quốc gia đã viết: "Các bằng chứng chưa đủ thuyết phục để chứng minh mối quan hệ giữa talc và nguy cơ ung thư buồng trứng. Chúng tôi đang chuẩn bị cho các thử nghiệm bổ sung ở Mỹ và sẽ tiếp tục bảo vệ danh dự của Johnson’ Baby Powder ".
Theo An Nhiên/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)