Hy hữu: Nhân viên kiện sếp vì trả lương mà không cho làm việc

Google News

Một nhân viên người Pháp đã kiện sếp và đòi sếp bồi thường tới tận 360,000 euro (hơn 10 tỷ đồng) vì anh được trả lương dù không làm gì cả.

Desnard, 44 tuổi, làm việc cho công ty Interparfums từ năm 2010 đến năm 2014. Sau khi bị sa thải khoảng 18 tháng, anh quay lại kiện sếp của mình. Anh cho rằng công việc mà anh gọi là “ngu xuẩn” đã khiến anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về sức khỏe và tình cảm.
Ông Montasser Charni, luật sư của Desnard, cho hay: "Trước khi bị sa thải, anh ấy bị trầm cảm trầm trọng và bị tai nạn giao thông do lên cơn động kinh khi đang đi trên đường. Anh ấy đã từng bị rơi vào tình trạng hôn mê và phải xin nghỉ một thời gian. Ngoài ra, Desnard còn bị xấu hổ khi được trả lương dù không làm gì cả".
Hy huu: Nhan vien kien sep vi tra luong ma khong cho lam viec
 Ảnh minh họa.
Desnard cho biết, anh được trả 3.500 euro mỗi tháng dù không làm gì liên quan đến công việc. Vị trí công việc chính thức của anh là “tổng giám đốc dịch vụ", nhưng sếp lại gọi anh là "cậu bé" và thường sai vặt làm việc cá nhân của sếp như đưa đón con sếp đi học.
Khi muốn sa thải anh, vị sếp chỉ nói anh tạm nghỉ, bao giờ sếp gọi thì quay lại nhưng sếp không bao giờ gọi lại.
Theo luật sư của Desnard, anh đã bị “quay như con rối” và đó là một hình thức quấy rối.
Giám đốc truyền thông Cyril Levy-Pey của công ty bị kiện cho hay: "Chúng tôi bác bỏ tất cả những cáo buộc đó. Desnard chưa bao giờ bị gọi là "cậu bé" hay bằng bất cứ cái tên sỉ nhục nào khác”.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)