Hủy hai ngày bay của khách, Vietnam Airlines nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Vasco, Công ty con của hãng hàng không Vietnam Airlines, vừa lên tiếng về việc hủy hai ngày bay chuyến Hà Nội – Điện Biên khiến hành khách vô cùng bức xúc. 

Dư luận đang xôn xao trước sự việc nhiều hành khách mua vé máy bay ủa Vasco thuộc hãng hàng không Vietnam Airlines đi chuyến Hà Nội - Điện Biên Phủ bất ngờ bị hủy bay hai ngày liền khiến hành khách bức xúc, gây náo loạn ở sân bay.
Huy hai ngay bay cua khach, Vietnam Airlines noi gi?
 Hành khách bị hủy hai ngày bay chuyến Hà Nội - Điện Biên của Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco thuộc Hãng hàng không Vietnam Airlines. Ảnh minh họa.
Cụ thể, đầu giờ chiều 5/5, một số hành khách đã đặt vé Hà Nội bay lên Điện Biên nhưng khi họ đến sân bay Nội Bài làm thủ tục thì các nhân viên thông báo chuyến bay bị hoãn đến đầu giờ chiều. Đợi đến chiều cùng ngày thì nhân viên lại nói chuyến bay chuyển sang trưa ngày 6/5, rồi tiếp tục hủy chuyến bay sang ngày 7/5. “Tôi mua vé của hãng hàng không Vietnam Airlines để ngày 5/5 bay lên Điện Biên làm việc nhưng trưa hôm đó ra bay nhân viên bảo hoãn đến chiều. Đến chiều ra lại thông báo hủy bay, chuyển sang 6/5, rồi lại hủy tiếp sang 7/5”. Anh Bùi Tiến T. (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) kể lại.
Đáng chú ý trong số các hành khách bị hãng hàng không Vietnam Airlines hủy bay, có một số người đã di chuyển một chặng đường rất xa từ Phú Quốc ra Nội Bài (Hà Nội) để lên Điện Biên.
Trước sự bức xúc của hành khác và dư luận, ngày 8/5, trao đổi với Kiến Thức, đại diện Vasco cho biết: “Chuyến bay 0V8204 và 0V 8206 từ Hà Nội đi Điện Biên ngày 5/5 và 6/5, dự kiến khởi hành lúc 14h25 ngày 5/5 (0V8024) và 12h15 ngày 6/5 (0V8026) bị hủy vì lý do kỹ thuật máy bay”.

Tuy nhiên, theo Vasco, sau khi xảy ra sự cố, họ đã triển khai các phương án phục vụ, giải tỏa và thực hiện bồi thường cho hành khách theo đúng quy định tại thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không và hỗ trợ hoàn vé khi khách có yêu cầu. “Các hành khách được thông báo và mời đến quấy thủ tục để bố trí chuyển sang chuyến bay cùng ngày hoặc ngày hôm sau, bố trí khách sạn theo yêu cầu và nhận bồi thường theo quy định. Đến sáng 7/5, các hành khách này đã được phục vụ và vận chuyển đến Điên Biên Phủ. Đặc biệt người phụ nữ có hai con nhỏ bay từ Phú Quốc ra Hà Nội lên Điện Biên, sau khi bị hủy chuyến chúng tôi đã bố trí chỗ ăn nghỉ theo đúng quy định chứ không phải để khách phải tự thuê phòng…”, người này nói
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)