Hotgirl 19 tuổi “đút túi” bộn tiền nhờ công việc lạ: Đặt tên cho con... người khác

Google News

Cô nàng đã khởi nghiệp từ ý tưởng đặt tên cho các em bé và kiếm được gần 10 tỷ đồng. Khi mới "khởi nghiệp", dịch vụ của Jessup là miễn phí nhưng sau khi đặt tên cho 162.200 bé, cô đưa ra mức phí là 60 pence (~19.000 đồng)/lần đặt tên.
 

Beau Jessup cũng như bất kỳ người trẻ nào ở Anh, ngoại trừ điều đặc biệt là cô gái này có thể kiếm được hàng trăm ngàn USD từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Sở dĩ, Beau kiếm được nhiều tiền là nhờ dịch vụ đặt tên cho các em bé Trung Quốc.
Cô gái 19 tuổi này là người sáng lập và CEO của dịch vụ "Special Name". Đây là trang Web được thiết kế để cung cấp cho các ông bố bà mẹ người Trung Quốc những tên tiếng Anh phù hợp với văn hóa của người Hoa.
Việc kinh doanh được truyền cảm hứng vào năm 2015, khi cô mới 15 tuổi. Chỉ 6 tháng sau đó, Beau Jessup kiếm được 60.000 USD (~1,39 tỷ đồng) khi nhận đặt tên cho 200.000 em bé.
Hotgirl 19 tuoi “dut tui” bon tien nho cong viec la: Dat ten cho con... nguoi khac
 Cô gái trẻ đã có ý tưởng táo bạo để kinh doanh.
Ý tưởng kinh doanh nảy sinh hồi năm 2015 khi cô gái này đi du lịch cùng bố tới Trung Quốc. Một đối tác làm ăn của bố cô tên là Wang nhờ cô gái này đặt tên tiếng Anh cho cô con gái 3 tuổi. "Tôi rất vinh dự và ngạc nhiên, có vẻ như đó là việc thật sự quan trọng", cô gái tâm sự.
Để chọn được cái tên phù hợp, Jessup yêu cầu Wang chia sẻ một chút về mong muốn, hi vọng của người này về con gái. Wang chia sẻ với Jessup, cô muốn mọi người kinh ngạc với những gì con gái đạt được. Sau khi suy nghĩ cẩn trọng, Jessup gợi ý tên Eliza - đây là cái tên lấy cảm hứng từ nhân vật Eliza Doolittle trong bộ phim "Fair Lady”.
Nhiều phụ huynh Trung Quốc cảm thấy con cái dễ giao tiếp với người nước ngoài bản địa hơn nếu con họ có một cái tên tiếng Anh. Để mở rộng ý tưởng của mình, Jessup quyết định lập một trang Web tiếng Trung. Cô vay 1.500 bảng Anh (~45,9 triệu đồng) từ bố và thuê một người xây dựng trang Web. Trong khi đó, vào thời gian rảnh rỗi, cô gái này điền dữ liệu 4.000 tên con trai và con gái cho các ông bố bà mẹ lựa chọn.
Những người dùng sẽ chọn 5 đặc điểm từ danh sách 12 đặc điểm mà bản thân muốn con có được. Thuật toán sẽ chọn 3 tên phù hợp với 5 đặc điểm đó. Người dùng được khuyến khích chia sẻ 3 cái tên này tới bạn bè và gia đình của họ nhờ liên kết trực tiếp đến ứng dụng nhắn tin Wechat trên trang Web.
Ban đầu, dịch vụ của Jessup là miễn phí nhưng sau khi đặt tên cho 162.200 bé, cô đưa ra mức phí là 60 pence (~19.000 đồng)/lần đặt tên.
Tính đến tháng 3/2019, trang Web của Jessup đã cung cấp tên cho 677.929 em bé. Theo ước tính của CNBC, doanh thu có thể đạt tới hơn 400.000 USD (~9,3 tỷ đồng).
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với một tờ báo của Australia, Jessup cho hay, số tiền thu được được cô dùng chi trả học phí đại học, mua bất động sản và trả khoản vay cho bố.
"Tôi vẫn cập nhật cơ sở dữ liệu hàng tháng, nhưng công việc kinh doanh hoàn toàn tự động, cho phép tôi tập trung học hành", Jessup tâm sự.
Cô cho biết, hiện đang đàm phán với một công ty để bán lại dịch vụ này. Cô gái trẻ sẽ lấy kinh nghiệm trong lĩnh vực đặt tên này để tiếp tục kinh doanh trong tương lai.
Theo Nghi Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)