Hot: Tỉ phú Ấn Độ chi 420 tỉ làm đám cưới

Google News

Gia đình tỉ phú giàu nhất Ấn Độ thường xuyên mời cả vạn khách tới đám cưới và lần ít nhất “chỉ có” khoảng 6.000 người.

16.000 người ăn tiệc một tuần không nghỉ
Sân bay quốc tế thành phố Udaipur, Ấn Độ ngày 15.2.2015 bỗng nhiên chật chội lạ thường. Hơn 208 chuyến bay “lạ” từ khắp mọi miền thế giới đổ về đây khiến nhân viên kiểm soát không lưu có một ngày hoạt động vô cùng vất vả. Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng không nhân viên nào nghĩ rằng lượng máy bay quốc tế xin quá cảnh lại nhiều tới vậy.
Hot: Ti phu An Do chi 420 ti lam dam cuoi
Sanjay và vợ Anu. 
208 chuyến bay từ mọi vùng trên trái đất, chở theo những nhân vật giàu có và quyền lực nhất hành tinh, đã có mặt ở thành phố Udaipur xinh đẹp và chuẩn bị dự đám cưới của tỉ phú giàu nhất Ấn Độ. Nhiều máy bay phải vòng vèo trên bầu trời một lúc lâu mới có thể tiếp đất do lưu lượng máy bay ngày hôm ấy quá lớn.
Tiệc cưới xa hoa bậc nhất thế giới được tổ chức ở cung điện Jagmandir xây từ thế kỷ 16. Nơi đây trang hoàng với những gì xa xỉ nhất thế giới: vàng ròng, hoa tươi, gấm vóc, bánh ngọt, các món ăn từ 16 quốc gia với tổng số tiền 15 triệu bảng Anh (khoảng 422 tỉ đồng). Địa điểm xa hoa này cũng là nơi quay bộ phim Octopussy của điệp viên James Bond huyền thoại.
Hot: Ti phu An Do chi 420 ti lam dam cuoi-Hinh-2
Ca sĩ Jennifer Lopez biểu diễn ở đám cưới Sanjay. 
Nhân vật chính của bữa tiệc là tỉ phú Ấn Độ Sanjay Hinduja, 50 tuổi và Anu Mahtani, bạn gái lâu năm của ông. Sanjay sống từ bé ở Anh nhưng vẫn quyết định về quê nhà để tổ chức đám cưới theo nghi lễ truyền thống.
Nữ ca sĩ J-Lo nổi tiếng cũng được mời tới với giá biểu diễn 1 triệu USD. Ngoài ra, nữ ca sĩ Nicole Scherzinger cũng được mời tới trong màn thể hiện vô cùng sôi động với em gái của cô dâu. Hai nữ ca sĩ được ở khách sạn Oberoi Udaivillas trong căn phòng VIP 3.000 bảng/đêm (khoảng 85 triệu đồng).
Hot: Ti phu An Do chi 420 ti lam dam cuoi-Hinh-3
Cung điện tổ chức đám cưới hoành tráng. 
Dàn sao nổi tiếng nhất Ấn Độ cũng góp mặt trong lễ cưới của tỉ phú Ấn Độ. Tờ Economist Times cho biết số lượng khách được mời tham dự lễ cưới lên tới 16.000 người và tổ chức liên tục trong một tuần lễ. 800 khách VIP tham gia trong 3 ngày đầu tiên.
Trong số những khách mời đặc biệt có tỉ phú Anil Aggarwal từ London và cả Tổng thống Iceland Ragnar Grimsson. Số khách này được đưa tới cung điện bởi dàn xe BMW đắt tiền. Chưa kể, 14 chiếc tàu thủy công suất lớn, trang hoàng lộng lẫy cũng được sử dùng để đưa khách tới cung điện Jagmandir.
Buổi tiệc bắt đầu bằng tiệc cocktail tại khu vực Manek Chow bên trong lâu đài cổ kính và một màn “tiệc bể bơi” hoành tráng để cô dâu, chú rể tổ chức nghi lễ “mehendi”. Đây là nghi thức truyền thống khi cô dâu được vẽ bằng mực xăm henna lên tay.
Tiếp đó, màn biểu diễn mang tên “sangeet” được những ngôi sao hạng A của Bollywoods thể hiện trên sân khấu và nữ ca sĩ Nicole Scherzinger cũng tiếp nối bằng những ca khúc sôi động.
Gia tộc trăm năm huy hoàng
Câu chuyện đám cưới tốn giấy mực của Sanjay chỉ là một phần rất nhỏ trong lịch sử trăm năm hoành tráng của gia tộc Hinduja nổi tiếng nhất Ấn Độ. Cách đây hơn 100 năm, nhà Hinduja đã dần xây dựng cơ nghiệp và tới năm 2015, gia sản của họ đã là 14,7 tỉ USD.
Gia đình Hinduja bắt đầu sự nghiệp vào năm 1914 khi người cha Parmanand lần đầu tới Mumbai và sau đó là Bombay để học cách buôn bán. Thời điểm đó, ông Parmanand mua tơ lụa, thảm dệt từ Iran để bán tại quê nhà rồi xuất khẩu hoa quả sang Tehran. Sau 5 năm, doanh nghiệp này ăn nên làm ra và mở rộng tới Iran. Chi nhánh ở quốc gia Tây Nam Á này chỉ chấm dứt hoạt động vào năm 1979.
4 người con của Parmanand là những người không uống rượu và ăn chay trường. Sri và Gopi tới London (Anh) lập nghiệp trong khi em thứ ba là Prakash sống ở Geneva (Thụy Sĩ). Em út là Ashok ở lại Mumbai. Sau khi người cha Parmanand qua đời năm 1971, Sri lên nắm quyền và kiểm soát toàn bộ tập đoàn đa quốc gia Hinduja.
Hot: Ti phu An Do chi 420 ti lam dam cuoi-Hinh-4
Cung điện rực sắc màu trong đêm cưới. 
Hinduja ngày nay là một tập đoàn đa ngành, trải dài từ các hoạt động như dầu khí, viễn thông, sản xuất ô tô tới điện tử. Hiện Hinduja có 72.000 nhân viên toàn cầu và giúp hai người là Sri và Gopi trở thành người giàu nhất ở Anh (tài sản khoảng 20 tỉ USD).
Tập đoàn Hinduja có mối quan hệ rất thân thiết với người nổi tiếng, trong đó đáng kể là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều chính khách người Anh khác. Ngoài ra, Hinduja cũng góp vốn trong rất nhiều quỹ tín thác, học bổng và tổ chức từ thiện.
Sanjay là con cả của Gopi và dành hầu hết thời gian sinh sống ở London. Ông học bằng quản trị kinh doanh ở trường cao đẳng Richmond rồi chuyển tới ngân hàng Chase Manhattan làm việc.
Năm 20 tuổi, Sanjay nối nghiệp gia đình và làm về lĩnh vực về dầu mỏ, năng lượng. Ông được bổ nhiệm chức chủ tịch tập đoàn Gulf Oil International và là một trong những tập đoàn sản xuất khí hóa lỏng lớn nhất thế giới. Dù đã khá già nhưng đây là lần đầu tiên Sanjay kết hôn trong khi cô dâu Anu đã có một đứa con 20 tuổi.
Gia đình Hinduja nổi tiếng là yêu thích những đám cưới xa hoa. Năm 1996, đám cưới tập thể của ba người nhà Hinduja đã có tới 1 vạn khách mời tham dự. Năm 2009, gia đình Hinduja quyết định cắt giảm số lượng khách tới lễ cưới và “chỉ” mời 6.000 người.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)