Hốt hoảng vì mất 1 triệu gửi xe máy qua đêm tại khách sạn Fortuna

Google News

Anh Tr.Th.Ch đã gửi xe máy qua đêm tại khách sạn Fortuna và hôm sau anh bất ngờ khi bị thu 1 triệu đồng.

Theo phản ánh của anh Tr.Th.Ch, vào tối 2.8, anh cùng bạn ngồi nhậu ở một quán trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội). Đến gần 1h sáng hôm sau (3.8), anh với bạn ra về. Lúc này, anh cảm thấy lái xe không đảm bảo an toàn nên đã chủ động tìm chỗ gửi xe máy để đi taxi. Sau một hồi vòng vo tìm chỗ nhưng không được, anh Ch đã đi vào khách sạn Fortuna để gửi.
Hot hoang vi mat 1 trieu gui xe may qua dem tai khach san Fortuna
 Khu vực nơi đậu xe của khách sạn Fortuna. Ảnh Cao Nguyên
Theo phản ánh của anh Ch, khi vào khách sạn, anh Ch được bảo vệ hỏi và trao đổi. Anh Ch có nghe qua rằng, nếu vào gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn thì sẽ bị thu tiền.
“Lúc đó tôi cũng khá mệt nên chỉ muốn gửi được xe để bắt taxi về nhà, tôi chấp nhận mức thu phí gửi xe. Tưởng chừng vài chục nghìn đến 100.000 đồng nhưng không ngờ khi đến lấy xe bị thu lên đến 1 triệu đồng. Tôi cũng từng đi gửi xe nhiều nơi, cũng chấp nhận thu phí cao khi gửi xe qua đêm nhưng đến mức 1 triệu đồng thì quá trắng trợn”, anh Ch trình bày thêm.
Hot hoang vi mat 1 trieu gui xe may qua dem tai khach san Fortuna-Hinh-2
 Phiếu phạt của khách sạn Fortuna. Ảnh Cao Nguyên
Anh Ch chia sẻ thêm, trong trường hợp, nếu khách sạn không nhận gửi xe thì nhân viên phải thẳng thắn và dứt khoát. Việc thỏa thuận là giữa hai bên và đồng ý với mức vừa phải. Còn chỉ đơn thuần gửi xe qua đêm mà thu 1.000.000 đồng khác nào cắt cổ khách.
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Lao Động hôm nay (16.8), ông Nguyễn Đức Hòa – Phụ trách an ninh của khách sạn Fortuna cho biết, việc thu tiền của khách hàng Tr.Th.Ch là có. Tuy nhiên, theo ông Hòa, trường hợp thu tiền này không phải là tiền phí gửi xe qua đêm ở khách sạn mà đây là tiền phạt.
Khi PV đặt vấn đề việc phạt tiền của khách quy định nào, có được cơ quan quản lý chấp nhận không, ông Hòa giải thích, ở khách sạn Fortuna không có dịch vụ trông xe, hơn nữa việc trông xe ở khách sạn là miễn phí. “Quy định việc phạt tiền thì chưa có cơ quan nào đồng ý, mình tự đề ra và đây là mức để răn đe”, ông Hòa nói.
“Có nhiều trường hợp không sử dụng dịch vụ khách sạn nhưng vẫn đưa xe vào đây để gửi, trong khi đó khuôn viên của khách sạn thì nhỏ. Để tránh việc người dân sử dụng dịch vụ trông xe ở khách sạn nên mới đưa ra quy định xử phạt này. Đây là trường hợp xe máy, còn có nhiều trường hợp xe ô tô cũng như thế này và bị phạt lên tới 4.000.000 đồng”, ông Hòa nói thêm.
Tuy nhiên, trước những giải thích của đại diện khách sạn, anh Ch không đồng tình và cho rằng, khách sạn đang nhập nhèm giữa hai khái niệm trông giữ xe có thu phí và tiền phạt khi gửi xe mà không sử dụng dịch vụ.
“Nếu khách sạn muốn rõ ràng, có thể cắm biển không nhận dịch vụ trông xe với người không sử dụng dịch vụ khách sạn. Đằng này, khi khách hàng gửi xe, nhân viên khách sạn vẫn nhận xe, sau đó lại bảo phạt. Quả thật tôi không hiểu nổi”, anh Ch bức xúc nói.
Có thể nói, quy định mức phạt đưa ra với giá cao ngất ngưởng, tự mình đưa ra “luật” mà không có ai quản lý đang là dấu hỏi lớn với các cơ quan chức năng trên địa bàn.
Theo CHÍ NGUYÊN/Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)