H&M khai trương cửa hàng tại Hà Nội vào ngày 11/11

Google News

Sau khi gây sốt tại TP.HCM, H&M cho biết sẽ khai trương cửa hàng tại Hà Nội vào ngày 11/11, tại Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Royal City.

Sáng 16/10, trên Fanpage tại Việt Nam, H&M thông báo sẽ đem thương hiệu H&M đến với người dân thủ đô. Cửa hàng mở cửa vào 10h30 ngày 11/11 sắp tới. Địa điểm được H&M lựa chọn cho cửa hàng đầu tiên tại thủ đô là Trung Tâm thương mại Vincom Royal City (quận Thanh Xuân).
Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 được H&M đăng tải trên trang chủ của mình từ năm 2016. Khi đó, nhiều người đồn đoán cửa hàng đầu tiên được mở tại Hà Nội.
Tuy nhiên, vào trưa 9/9, cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam lại được khai trương tại TTTM Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Hàng nghìn tín đồ thời trang đã xếp hàng dài chờ đợi giờ mở cửa để vào tham quan mua sắm. Thậm chí có người đã xếp hàng từ ngày hôm trước.
H&M khai truong cua hang tai Ha Noi vao ngay 11/11
 Cảnh xếp hàng trong ngày H&M khai trương tại TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.
H&M Việt Nam cho biết trong ngày khai trương đầu tiên, cửa hàng tại TP.HCM đã đón hơn 12.000 khách.
Ông Fredrik Famm, Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á, cho biết công ty đang tìm kiếm rất nhiều địa điểm khác nhau để mở một số lượng lớn cửa hàng trong 2 năm tiếp theo. Tùy theo từng tỉnh thành và nhu cầu mua sắm mà các cửa hàng của thương hiệu này sẽ có quy mô phù hợp. Vị này cũng không giấu tham vọng việc H&M muốn trở thành là điểm đến thời trang số 1 ở Việt Nam trong vài năm tới.
Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M. Cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương trong ngày 9/9 ở TP.HCM vừa qua là cửa hàng thứ 5 mở cửa từ đầu năm 2017 đến nay.
Nhà bán lẻ thời trang nhanh này được cho là đã nghiên cứu thị trường Việt Nam nhiều năm trước khi chuẩn bị cho cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM. Chia sẻ với Zing.vn, ông Fredrik Famm cho biết phải mất 2 năm chuẩn bị từ khi bắt đầu kế hoạch đến khi cửa hàng đầu tiên khai trương.
H&M khai truong cua hang tai Ha Noi vao ngay 11/11-Hinh-2
 Cảnh người mua sắm bên trong cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam. Ảnh: Lê Quân.
Không giống với các thương hiệu thời trang khác thường gia nhập thị trường bằng hình thức nhượng quyền, H&M thành lập công ty tại Việt Nam và hoạt động như một chi nhánh với đội ngũ quản lý, nhân sự riêng.
Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng đã sản xuất cho H&M từ năm 2011. Thương hiệu này đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy Việt Nam. Các nhà cung cấp ở Việt Nam cung ứng cho H&M sản phẩm chủ đạo như phụ kiện thời trang, giày dép, áo khoát, đồ len, dệt kim…
Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Các cửa hàng đầu tiên được mở trên các đường phố của Thụy Điển vào năm 1947. Bên cạnh H&M, Hennes & Mauritz AB còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home.
Hiện công ty có hơn 4.300 cửa hiệu tại 68 quốc gia, bao gồm cả những thị trường nhượng quyền.
Vào tuần trước, Zara cũng lộ thông tin khai trương cửa hàng tại Hà Nội trong ngày 9/11 tại Vincom Bà Triệu, tức sát vách với H&M. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên của Zara tại thủ đô và là cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam.
Tại TP.HCM, hai thương hiệu này cũng đứng chung nhau tại Vincom Đồng Khởi.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)