Hết điện thoại, tới máy giặt Samsung cũng...thích nổ

Google News

Sau sự cố Note 7, Samsung đang phải thu hồi gần 3 triệu máy giặt vì nguy cơ phát nổ.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết lỗi trên có thể khiến người dùng bị thương nếu nắp máy giặt văng trúng họ. Cơ quan này đã nhận được 733 báo cáo của khách hàng về việc máy giặt cửa trên Samsung bị rung động quá mức hoặc bị bung nắp khi đang sử dụng. Nhiều khách hàng ở các bang Texas, Georgia và Indiana cho biết họ nghe một tiếng nổ lớn lúc đang giặt đồ.
Het dien thoai, toi may giat Samsung cung...thich no
 
Trong tháng 8 vừa qua, khách hàng của Samsung đã gặp sự cố gây nổ, tác động tới bức tường bên trong nhà để xe. Ngoài ra, còn có chín trường hợp báo cáo bị thương tích liên quan đến lỗi trên, trong đó có một trường hợp bị vỡ quai hàm và bị thương vai.
Samsung cho rằng, sự cố có thể xảy ra khi giặt ga gường, các loại chất liệu không thấm nước hay cồng kềnh với tốc độ cao, gây mất câ bằng, khiến lồng giặt văng mạnh, tạo ra tiếng nổ lớn.
Đại diện của Samsung cho biết, mục tiêu quan trọng là giảm thiểu tối đa thương tích cho khách hàng và tìm ra nguyên nhân chính xác gây nổ hàng loạt máy giặt.Tập đoàn này cũng đề nghị sửa chữa miễn phí tại nhà của khách hàng, hoặc giảm giá cho khách hàng mua một máy giặt khác của Samsung.
Với những khách hàng mua máy giặt nằm trong diện thu hồi của Samsung trong vòng một tháng trở lại đây, tập đoàn sẽ hoàn tiền cho họ.
Theo New York Times, tổng cộng có 34 mẫu máy giặt nằm trong diện thu hồi và danh sách 34 mẫu này đã được Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ liệt kê trên trang web của ủy ban.Theo CNN, Samsung đang phải thu hồi gần 3 triệu máy giặt.
Trước đó, Samsung đã phải thu hồi hàng triệu sản phẩm Note 7 vì nguy cơ cháy nổ. Samsung quyết định tạm dừng dây chuyền sản xuất Galaxy Note 7. Samsung mất đến 22 tỷ USD vì sự cố Galaxy Note 7.
Cổ phiếu của hãng công nghệ Hàn Quốc lao dốc ngay sau khi các hãng hàng không và giới chức Mỹ khuyến cáo người dùng tắt nguồn Galaxy Note 7, ngưng sạc thiết bị để tránh rủi ro.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)