Hé lộ nơi nhà giàu chuyển đến và “khăn gói ra đi” nhiều nhất

Google News

Australia là nước có nhiều triệu phú chuyển đến, trong khi Pháp là nước có nhiều triệu phú "khăn gói ra đi".

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu New World Wealth, Australia là địa điểm lựa chọn hàng đầu cho các triệu phú chuyển đến. Trong năm 2016, có 11.000 triệu phú chuyển tới Australia, trong khi con số này của năm 2015 là 8.000 người.
Mỹ và Anh thường là 2 quốc gia có những người giàu có chuyển tới nhiều nhất. Nhưng sự hấp dẫn của Australia tăng lên trong những năm gần đây đặc biệt là với những người giàu có ở Trung Quốc và Ấn Độ.
He lo noi nha giau chuyen den va “khan goi ra di” nhieu nhat
Australia là nơi có nhiều triệu phú chuyển đến. 
New World Wealth cho biết, Australia được nhiều triệu phú lựa chọn vì đây là đất nước có thời tiết ngập nắng, hệ thống chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao nhất thậm chí hơn cả Mỹ và Anh.
Đây cũng được xem là nơi an toàn để sống, nuôi dạy con cái. Xét về mặt địa lý, Australia tách biệt và xa với khủng hoảng người tị nạn ở châu Âu hay xung đột ở Trung Đông.
Về các điều kiện kinh doanh, Australia có nền tảng tốt cho kinh doanh tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Mỹ vẫn được xem là điểm đến hấp dẫn cho giới nhà giàu. Năm 2016, nước này đón 10.000 triệu phú nước ngoài chuyển tới. Theo dự báo, nhu cầu của các triệu phú chuyển tới Mỹ vẫn tiếp tục ở mức cao.
"Chúng tôi không nghĩ các nhà lãnh đạo mới ở Mỹ sẽ có tác động lớn. Chúng tôi chờ đợi một dòng chảy những người có tài sản lớn vào Mỹ năm 2017", ông Andrew Amoils, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại New World Wealth cho biết.
Còn Canada cũng chứng kiến 8000 triệu phú chuyển đến trong năm 2016. Nhiều người giàu có ở Trung Quốc thường chuyển đến Vancouver, còn người giàu có châu Âu chuyển đến Toronto hoặc Montreal.
Trong khi đó, nhiều người giàu có lại rời khỏi Pháp. Năm 2016, có 12.000 triệu phú rời Pháp. Như vậy, kể từ năm 2000 đến nay đã có 60.000 triệu phú rời nước này.
Theo Nghi Dung/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)