Hành khách bị bắt xuống vì máy bay... quá tải

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet đã bị quá tải, không thể cất cánh và hành khách đã được yêu cầu tình nguyện xuống máy bay.

Cơ trưởng của chuyến bay từ sân bay London Southend ở Essex (Anh) đến Malaga đã cho biết, trọng lượng của 156 hành khách trên chiếc máy bay Airbus 319 đã quá tải và có thể gây nguy hiểm cho việc cất cánh.
Do đó, các thành viên phi hành đoàn yêu cầu các hành khách tình nguyện xuống máy bay để khởi hành an toàn.
Chiếc máy bay của hãng EasyJet đã phải yêu cầu 10 hành khách xuống máy bay đi chuyến sau vì quá tải.
Chiếc máy bay của hãng EasyJet đã khởi hành chậm hơn 1 tiếng bởi không hành khách nào chịu hoãn chuyến bay và cuối cùng, các thành viên phi hành đoàn đã phải chỉ định 10 người xuống máy bay để khởi hành vào chuyến sau với mức bồi thường là 250 bảng Anh/người (tương đương 8,5 triệu đồng).
Phát ngôn viên của EasyJet cho biết: "Hãng EasyJet có thể xác nhận rằng một số hành khách trên một chuyến bay gần đây từ London Southend đến Malaga đã được yêu cầu xuống máy bay bởi lúc đó, điều kiện thời tiết ở Southend xấu và trọng lượng của máy bay là quá nặng và nguy hiểm để cất cánh”.
"Giống như tất cả các hãng hàng không, chúng tôi tính toán trọng lượng ước tính trung bình của các hành khách nam và nữ, cùng với hành lý 20kg. Đúng theo quy định của EU, những hành khách được yêu cầu xuống để đi chuyến bay sau tới Malaga đã được bồi thường 250 bảng Anh. Chúng tôi đã xin lỗi những khách hàng này vì sự chậm trễ hành trình của họ”, hãng EasyJet cho biết.
Một sự cố tương tự xảy ra cách đây 4 năm với hãng EasyJet. Hàng chục hành khách được yêu cầu xuống khỏi máy bay bởi nó quá nặng để cất cánh. Những hành khách này bị đe dọa bắt giữ bởi cảnh sát nếu họ từ chối xuống máy bay.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Lương Nguyễn

Có vụ này nữa hả trời, vậy thì trễ giờ của người ta hết.

Minh Hiền

Nguyên Vũ

Hãng máy bay này làm ăn bê bối quá.