Hạn chế chung cư Shophouse 24h Vạn Phúc của Hải Phát khiến khách ngại mua

Google News

(Kiến Thức) - Được quảng cáo là sở hữu vị trí "vàng" độc nhất Hà Đông, song dự án chung cư Shophouse 24h Vạn Phúc của Công ty Hải Phát lại đang khiến khách hàng e ngại vì nhiều hạn chế.

Chung cư Shophouse 24h Vạn Phúc (tên thương mại là Khu nhà phố thương mại 24h - có địa điểm tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) do liên danh Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest), Công ty TNHH An Quý Hưng và Công ty TNHH Phúc Anh làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng diện tích đất rộng 7.192m2, gồm 125 căn shophouse có diện tích từ 50 – 60m2 mỗi căn được thiết kế 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, 1 tum hướng trực diện ra mặt đường Tố Hữu - Hà Đông. Dự án khởi công xây dựng từ tháng 7/2016 và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào Quý I/2017.
Shophouse 24h Vạn Phúc được cho là dự án nhà phố thương mại đầu tiên tại Hà Nội có vị trí đạt chuẩn quốc tế cùng với quy hoạch đồng bộ về thiết kế tổng thể trên mặt phố lớn mang đến tiêu chuẩn sống mới về nhà mặt phố.
Tuy nhiên, theo khảo sát của Kiến Thức, dự án "vàng" này lại đang tồn tại khá nhiều hạn chế.
Vị trí đắc địa hay "điểm đen" của tắc nghẽn, ngập lụt?
Theo như những lời giới thiệu “có cánh” của chủ đầu tư Hải Phát, sở hữu vị trí vàng độc nhất Hà Đông, khu nhà phố thương mại 24h tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội nằm dọc theo trục đường Tố Hữu có chiều rộng tới 42m, là sự kết hợp hài hòa giữa không gian kinh doanh thuận tiện và nơi ở tiện nghi, nâng tập quán kinh doanh lên một đẳng cấp mới.
Tuy nhiên, khảo sát thực tế của Kiến Thức cho thấy, dự án Shophouse 24h Vạn Phúc nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) - “điểm đen” tắc nghẽn giao thông không thường xuyên của Hà Nội vào những giờ cao điểm.
Han che chung cu Shophouse 24h Van Phuc cua Hai Phat khien khach ngai mua
Dự án Shophouse 24 Vạn Phúc do Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư...
Han che chung cu Shophouse 24h Van Phuc cua Hai Phat khien khach ngai mua-Hinh-2
...còn gọi là Khu nhà phố thương mại 24h (Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP. Hà Nội).
Han che chung cu Shophouse 24h Van Phuc cua Hai Phat khien khach ngai mua-Hinh-3
Hiện tại các công trình đã hoàn tất phần thô, đang hoàn thiện, trang trí. 
Cụ thể, tuyến đường đường Lê Văn Lương kéo dài 2,7 km, được quy hoạch để giải tỏa một phần áp lực giao thông cho đường Nguyễn Trãi, thế nhưng với tốc độ “mọc” lên các khu đô thị, những dự án nhà ở cao tầng như hiện nay lại đang khiến nhiều người dân khiếp sợ vì tắc đường. Bởi một tuyến đường ài chưa đầy 3km mà bị nhồi nhét tới 40 cao ốc từ 25-35 tầng như: dự án Handico có tòa chung cư cao 25 tầng với hơn 330 căn hộ và tòa văn phòng cao 16 tầng; dự án The Light cũng trên 300 căn hộ, chưa kể các tầng trung tâm thương mại và văn phòng; dự án chung cư Bắc Hà khoảng 500 căn hộ; dự án chung cư Tây Hà khoảng 300 căn…
Cùng với đó, còn có dự án The Price của Hải Phát có 3 tòa cao 35 tầng và 1 tòa cao 45 tầng, số lượng hàng ngàn căn hộ; dự án Ecolife Capital đang xây dựng có 3 khối nhà cao 34 tầng với gần 760 căn hộ; dự án Roman plaza mới được khởi công và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2019 với cả nghìn căn chung cư, biệt thự, liền kề….
Chưa hết, các tuyến đường nhánh cắt ngang Tố Hữu như đường Trung Văn cũng phải gánh thêm lượng cư dân lớn từ các khu đô thị mới xây dựng ở phía trong như khu chung cư VOV Mễ Trì, khu đô thị Trung Văn…
Với cuộc đua của các đại gia địa ốc như hiện nay thì tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài này đã tắc nay lại càng tắc nghẽn hơn. Chỉ 1-2 năm nữa, khi các dự án chung cư cao tầng đã có hoàn thiện, đi vào sử dụng và nhiều dự án khác “mọc” thêm, có lẽ sẽ “biến” con đường này thành con đường đau khổ của Hà Nội.
Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nguyễn Thu Huyền - một cư dân thường xuyên phải đi lại trên tuyến đường này hàng ngày cho hay: "Vào những giờ cao điểm, xe phải xếp hàng dài chờ đèn đỏ, thậm chí đợi mấy nhịp đèn vẫn chưa thể qua được ngã tư. Nếu 1,2 năm nữa, người mua nhà tại các dự án chung cư đã và đang xây dựng, hoàn thiện về ở thì không biết con đường này còn tắc khủng khiếp đến thế nào?".
Ngoài tắc đường, tình trạng ngập lụt cũng đã xảy ra mỗi lần Hà Nội có những trận mưa lớn. Thực tế đã có khu đô thị như Dương Nội cũng nằm trên tuyến đường này từng bị ngập lụt nhiều ngày liền sau mỗi trận mưa do cơ sở hạ tầng thoát nước kém, khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn…
Han che chung cu Shophouse 24h Van Phuc cua Hai Phat khien khach ngai mua-Hinh-4
 Một số dãy căn hộ tại dự án Shophouse 24 Vạn Phúc bị ngập nước sau cơn mưa 1h đồng hồ vào sáng 13/7.
Giá hơn trăm triệu/m2 nhưng sổ đỏ chỉ được 50 năm
Ghi nhận của Kiến Thức còn cho thấy, 125 căn nhà thuộc dự án trên đều được xây dựng 1 tầng hầm, 3 tầng nổi, 1 tầng lửng và trên mái được xây dựng, trang trí phía trước có cửa đi lại, ban công…giống như 1 tầng, nhưng không có mái che mà chỉ có tum thang. Hiện tại các công trình đã hoàn tất phần thô, đang hoàn thiện, trang trí. Một số dãy nhà, ban công căn hộ còn xuất hiện đầy cỏ dại.
Han che chung cu Shophouse 24h Van Phuc cua Hai Phat khien khach ngai mua-Hinh-5
 Một số dãy nhà, ban công căn hộ còn xuất hiện đầy cỏ dại.
Theo nhân viên môi giới bất động sản, giá bán căn hộ tại dự án Shophouse 24h Vạn Phúc hiện tại rơi vào khoảng 155-165 triệu/m2 tiền đất, tùy từng vị trí. Ngoài ra, mỗi căn có tiền xây thô riêng, 50 m2 sẽ rơi vào hơn 1,3 tỷ đồng, 60 m2 sẽ vào khoảng hơn 1,5 tỷ đồng. Cộng cả tiền xây dựng vào thì giá sẽ khoảng 165 triệu đồng/m2. Tổng của một căn 50m rơi vào khoảng 9,3 tỷ đồng, 60m là khoảng 11 tỷ đồng.
Về pháp lý, sau 3 tháng kể từ bàn giao phía chủ đầu tư sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng, thời hạn là 50 năm. Khi hết thời hạn 50 năm, khách hàng sẽ trực tiếp đóng thuế với nhà nước về đất và tài sản trên đất để tiếp tục sử dụng.
Tuy nhiên, theo thông tin Kiến Thức có được, nguồn gốc đất được ghi trong quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thì khu Shophouse Vạn Phúc là đất cung ứng vật tư thu gom và giới thiệu sản phẩm của làng nghề. Mà quyết định đấu giá quyền sử dụng đất thì khách hàng mua Shophouse Vạn Phúc chỉ được sử dụng làm địa điểm kinh doanh chứ không được phép định cư tại đây.
Vậy, cụ thể nguồn gốc đất dự án Shophouse 24h Vạn Phúc này như thế nào? Tính pháp lý của dự án này đến đâu? Hải Phát sẽ nói gì về vấn đề này? Khách hàng gặp rủi do gì khi mua nhà tại Shophouse 24h Vạn Phúc? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo…
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)