Hacker tấn công loạt website sân bay là người Việt?

Google News

Tối 9/3, hàng loạt website của các sân bay Rạch Giá, Tuy Hòa...đều bị hacker tấn công, tương tự tình trạng website sân bay Tân Sơn Nhất trước đó.

Hacker tan cong hang loat website san bay la nguoi Viet?
Hình ảnh trên website sân bay Rạch Giá lúc mới bị tấn công - Ảnh: TNO 
Cụ thể, khoảng 19 giờ ngày 9.3, khi truy cập vào website của sân bay Rạch Giá (rachgiaairport.vn) người dùng sẽ thấy một hình ảnh cho biết hacker đã xâm nhập được, đồng thời sẽ tự động tải về máy một file chứa mã độc.
Sau đó khoảng nửa tiếng, website rachgiaairport.vn đã hoàn toàn ngưng hoạt động và tình hình tiếp diễn cho đến khoảng 24h đêm 9.3.
Website sân bay Tuy Hòa (phuyenairport.vn) cũng bị hacker tấn công nhưng chỉ thay đổi giao diện một trang chuyên mục bên trong và để lại thông tin "Dominic Haxor".
Đáng chú ý là hàng loạt website của các sân bay khác như Thọ Xuân (thoxuanairport.vn), Liên Khương (lienkhuongairport.vn), Buôn Ma Thuột (buonmathuotairport.vn) hôm nay cũng bị hacker tấn công.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho hay, hacker tấn công website của các sân bay đều là cùng một người Việt Nam lấy tên Dominic Haxor. Do không truy cập vào được hệ thống dữ liệu của máy chủ nên hacker chỉ thay đổi giao diện bên ngoài trang.
Đến nửa đêm ngày 9.3 và rạng sáng ngày 10.3, các website sân bay nói trên vẫn chưa thể hoạt động bình thường trở lại.
Trước đó, Lãnh đạo Cục Hàng không đã xác nhận website sân bay Tân Sơn Nhất bị tấn công vào đêm 8.3, nhưng không bị lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào nhưng đó "không phải là vụ tấn công bình thường".
Theo các nhân viên mạng Tân Sơn Nhất thì hacker thực hiện vụ tấn công này là "một người ở ngoài". Khi phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website quá lỏng lẻo, người này đã tấn công với mục đích thông báo cho nhân viên an ninh mạng của sân bay biết để khắc phục.
Theo T.Anh/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)