Gmobile khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp: Đúng hay sai?

Google News

Nhà mạng Gmobile khiến khách hàng bất ngờ khi tung khuyến mãi lên tới 100% giá trị thẻ nạp. 

Một điều không bao giờ thấy của các nhà mạng trong nhiều năm trở lại đây. Mới đây, trên website của nhà mạng Gmobile có đăng tải thông báo về chương trình Khuyến mãi mừng Quốc khánh 2/9. Điều khiến nhiều chủ thuê bao bất ngờ là việc nhà mạng này tung khuyến mãi lên tới 100% giá trị thẻ nạp.
Theo đó, các thuê bao nạp tiền trong tháng 8/2014 vào các ngày 28, 29, 30 sẽ được tặng 100% giá trị thẻ nạp. Chương trình áp dụng cho tất cả các mệnh giá nạp thẻ.
Tiền thưởng sẽ được chuyển vào tài khoản thưởng. Tài khoản thưởng do nạp tiền sẽ được sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Gmobile, trừ các cuộc gọi và tin nhắn quốc tế, dịch vụ chuyển vùng quốc tế, dịch vụ nhạc chờ Koolring.
Thông báo về chương trình khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp của nhà mạng Gmobile. 
Được biết, theo quy định của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) từ tháng 9/2009, các doanh nghiệp di động không được khuyến mãi vượt quá 50% giá trị thẻ nạp. Năm 2009, Bộ Công Thương đã có gửi văn bản yêu cầu các nhà mạng thực hiện quy định này.
Cũng theo quy định của Luật Thương mại về khuyến mại thì sản phẩm, dịch vụ khuyến mại không được quá 50% giá trị hàng hóa hoặc dịch vụ đang khuyến mại. Chính vì thế, việc khuyến mại tặng vào tài khoản giá trị thẻ nạp vượt quá 50% của Gmobile đặt ra câu hỏi là liệu đơn vị này có vi phạm quy định trong lĩnh vực khuyến mại và cạnh tranh giữa các nhà mạng?
Trước vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Gmobile. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhà mạng Gmobile khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp đối với tất cả các mệnh giá có làm trái với quy định của Bộ, nhân viên chăm sóc khách hàng cho biết: “Bên nhà mạng chưa ghi nhận được thông tin này. Đây là chương trình khuyến mãi nhân dịp kỷ niệm lễ 2/9 nên nhà mạng cung cấp dịch vụ khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp”.


 Thông báo tặng 100% giá trị thẻ nạp được gửi tới cho khách hàng.
Đồng thời, người nhân viên này khẳng định: “Nhà mạng Gmobile có làm đúng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông”.
Trước đó, tờ VnEconomy ngày 27/9/2009 dẫn lời đại diện Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: "Theo quy định của Luật về khuyến mại thì cứ mỗi lần anh cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà khuyến mại quá 50% giá trị của hàng hóa hoặc dịch vụ đó thì đã là vi phạm rồi".
Theo đó, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Theo quy định của Luật Thương mại về khuyến mại thì sản phẩm, dịch vụ khuyến mại không được quá 50% giá trị hàng hóa hoặc dịch vụ đang khuyến mại. Chính vì thế, việc khuyến mại tặng tài khoản vào giá trị thẻ nạp rất lớn của các doanh nghiệp di động là vi phạm quy định trong lĩnh vực khuyến mại.
Như vậy, trong trường hợp này nhà mạng Gmobile khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp cho tất cả các mệnh giá có đúng với quy định hay không?
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)