Giật mình Trung Quốc chi trăm triệu USD mua thịt “thí nghiệm”

Google News

Thịt sạch là loại thịt được tạo ra từ các tế bào động vật hoặc protein thực vật, nhằm giảm việc giết mổ gia súc.

Hãng tin Sputnik đưa tin, Trung Quốc vừa ký một hợp đồng trị giá 300 triệu USD với Israel để nhập khẩu công nghệ tạo ra thịt trong phòng thí nghiệm từ quốc gia Trung Đông.
Hiện có ba tập đoàn công nghệ thực phẩm của Israel – SputerMeat, Meat the Future và Future Meat Technologies – đang phát triển công nghệ thay thế protein dựa trên động vật bằng “thịt sạch”. Đây là loại thịt được tạo ra từ các tế bào động vật hoặc protein thực vật, nhằm giảm việc giết mổ gia súc.
Giat minh Trung Quoc chi tram trieu USD mua thit “thi nghiem”
 Thịt được tạo ra trong phòng thí nghiệm có nhiều lợi ích siêu việt.
Bruce Friedrich, người đứng đầu Viện Thực phẩm tốt, một tổ chức phi chính phủ quảng bá cho các sản phẩm thịt, sữa và trứng dựa trên thực vật, cho biết, hợp đồng trên là “một cơ hội thị trường khổng lồ”, có thể đưa thịt sạch vào tầm ngắm của các nhà lãnh đạo Trung Quốc – những người có khả năng đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ này.”
Năm ngoái, chính phủ Trung Quốc đã phát hành bộ hướng dẫn chế độ ăn uống mới, giúp giảm tỷ lệ tiêu thụ thịt của người dân nước này xuống còn 50%. Bộ Y tế Trung Quốc cũng khuyến cáo công dân Trung Quốc hạn chế lượng tiêu thụ thịt và trứng mỗi ngày xuống còn 200 grams, thay vì 300 gram như hiện tại.
Ngoài ra, theo tổ chức Trung tâm thương mại quốc tế, năm 2016, Trung Quốc đã bỏ ra 10 tỷ USD chỉ để nhập khẩu thịt. Điều này cho thấy một ngành công nghiệp thay thế cho thịt thực sự có tiềm năng lớn tại quốc gia đông dân này.
Thịt được tạo ra từ phòng thí nghiệm cũng sẽ giúp giảm lượng khí CO2 tại Trung Quốc. Tổ chức lương thực và thực phẩm Liên hợp quốc chỉ ra, các sản phẩm gia súc – gia cầm “đóng góp” tới 14,5% lượng khí thải hiệu ứng nhà kính. Thống kê cho thấy, năm 2015, Trung Quốc thải ra lượng khí CO2 khổng lồ lên tới 10.641.788 kiloton.
Theo Minh Đức/Sputnik/Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)