Gian nan nghề "chồng đập, vợ gỡ" ở Trà Bồng

Google News

Với số tiền từ 100-200.000 đồng/ngày/người nhờ việc bán hàu đã giúp nhiều hộ dân huyện Bình Sơn có thêm khoản thu nhập cho cuộc sống hàng ngày.

Gian nan nghe "chong dap, vo go" o Tra Bong
Cứ vào những ngày nắng khi nước thủy triều rút  thì người dân xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn lại í ới gọi nhau mang bao, vợt, búa nhỏ,.. ra sông Trà Bồng, đoạn chảy qua xã này để lặn bắt hàu

Gian nan nghe "chong dap, vo go" o Tra Bong-Hinh-2
Theo quan sát của PV thì hầu như, việc lặn hàu ngoài sông chủ yếu là do đàn ông, con trai đảm nhận. Sau khi bắt được đầy vật đựng thì mang vào bờ. Tại đây số nữ giới là người thân của mình sẽ dùng búa nhỏ đập bỏ vỏ, lấy phần ruột bên trong rửa sạch rồi mang về sử dụng và bán. 

Gian nan nghe "chong dap, vo go" o Tra Bong-Hinh-3
Bà Nguyễn Thị Mai (52 tuổi), bộc bạch: "Hai vợ chồng tôi tham gia bắt hàu trên sông này từ nhiều năm nay rồi. Thời gian lặn bắt hàu từ 2-4 giờ/ngày. Ngoài một phần để chế biến thức ăn cho gia đình, số hàu bắt được còn lại đem bán cũng được từ 100-200.000 đồng/người". 

Gian nan nghe "chong dap, vo go" o Tra Bong-Hinh-4
Tuy số tiền này không nhiều nhưng  ít nhiều đã giúp cho hàng trăm hộ gia đình nơi đây có thêm khoản thu nhập để mua gạo, mắm...hoặc chi tiêu khác cho gia đình trong ngày. 

Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)