Giám đốc Grab Việt Nam lần đầu lên tiếng đến sau thương vụ Uber - Grab

Google News

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam lần đầu lên tiếng giải đáp những thắc mắc sau thông tin Uber tại Đông Nam Á sáp nhập vào Grab.

 
Ông Jerry Lim cho hay, đang có khá nhiều suy đoán và băn khoăn xung quanh việc sáp nhập toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, bao gồm cả dịch vụ Uber Eats. Cụ thể là khách hàng đang thắc mắc về ảnh hưởng của việc sáp nhập này đối với họ. Các đối tác tài xế, đặc biệt là những người chỉ đang hoạt động trên nền tảng ứng dụng Uber, có thể đang lo lắng về sinh kế của mình. Và ông này cho biết: "Tôi muốn giải đáp tất cả băn khoăn này".
Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định, việc Uber sáp nhập vào Grab minh chứng rằng Grab luôn giữ vững cam kết lâu dài của mình. Grab cam kết tiếp tục mang dịch vụ kết nối di chuyển ngày càng hiệu quả và kiên trì với sứ mệnh góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Đông Nam Á nói chung và người dân Việt Nam nói riêng. Đồng thời, Grab luôn "đặt khách hàng, đối tác tài xế và cộng đồng xã hội ở vị trí đầu tiên".
Grab không phải là công ty cung cấp dịch vụ taxi mà là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau và trở thành một nền tảng ứng dụng tiêu dùng toàn diện. Nền tảng mở này cũng đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ. Trong đó, các đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab. Grab cũng đang tích cực chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber ngay sau khi họ đồng ý tham gia, để đảm bảo rằng mọi hoạt động đều diễn ra bình thường cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng. Ông này cũng cho biết: Những đối tác tài xế hiện tại và đối tác mới sẽ có thể có thu nhập cao hơn nhờ nhận được nhiều yêu cầu đặt xe hơn, tỉ lệ kết nối với khách hàng cũng sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn trên một ứng dụng.
Về phía khách hàng, Giám đốc Grab Việt Nam cho hay: Với việc có thêm nhiều đối tác tài xế tham gia vào nền tảng ứng dụng thì nhu cầu di chuyển của người dân sẽ dễ dàng được đáp ứng nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian chờ xe, việc di chuyển cũng trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn trên một ứng dụng.
Hiện, Grab đang nhanh chóng mở rộng chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards để mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng khi di chuyển trên ứng dụng Grab.
Cũng theo tiết lộ của Giám đốc Grab Việt Nam, thì Grab đã bắt đầu quá trình thảo luận với Chính phủ và các cơ quan chức năng trong khu vực, bao gồm Việt Nam, về cách thức có thể tích hợp giao thông công cộng vào nền tảng Grab, để từ đó có thể mang đến những lựa chọn di chuyển tiết kiệm hơn cho người dân.
Theo Duy Vũ/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)