Giải mã bí mật logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Google News

Những mẫu logo không chỉ khẳng định giá trị của các thương hiệu thời trang nổi tiếng, mà chúng còn chứa đựng nhiều bí mật thú vị mà bất cứ ai cũng đều muốn biết.

Hermes
Hermès là thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời tại Pháp, thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès. Nhà mốt chuyên kinh doanh các sản phẩm thủ công bao gồm túi xách, phụ kiện, trang phục dành cho giới quý tộc châu Âu.
Năm 1922, Hermès bắt đầu khẳng định vị thế trong ngành thời trang bằng những mẫu túi da đầu tiên của hãng mang tên Birkin và Kelly. Từ đó cho đến nay, thương hiệu Pháp vẫn luôn mang đến sự đẳng cấp, xa hoa không thua kém bất kì nhãn hàng nào trên thế giới.
Giai ma bi mat logo cua cac thuong hieu thoi trang noi tieng
Logo Hermes với hình ảnh cỗ xe ngựa như muốn thể hiện sự dẫn đầu của thương hiệu này trong nền công nghiệp thời trang. 
Chính tư duy phát triển không ngừng của công ty đã lý giải bí mật về logo huyền thoại này, đó là hình ảnh một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, đẳng cấp và dẫn đầu như chính những gì thương hiệu Hermès đã và đang cống hiến cho ngành thời trang thế giới.
Chanel
Nhắc đến Chanel người ta thường nghĩ ngay đến hãng thời trang cao cấp, xa hoa chuyên thiết kế những trang phục, túi xách hay nước hoa mang đậm nét quý phái của nước Pháp. Mẫu logo được giới thiệu lần đầu vào năm 1952 trên chai nước hoa Chanel No.5 và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Giai ma bi mat logo cua cac thuong hieu thoi trang noi tieng-Hinh-2
Thiết kế logo kinh điển của thương hiệu Chanel. 
Đã có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử về mẫu logo này. Có người thì nhận định rằng đây là hình ảnh hai chiếc móng ngựa lồng ghép vào nhau theo như bản phác thảo năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, mặt khác lại xem chúng như tượng trưng cho sự thành công và may mắn.
Nhưng giả thiết có cơ sở nhất chính là ký tự viết tắt của cái tên “Coco”. Vì người sáng lập ra thương hiệu là Gabrielle Bonheur Chanel với nghệ danh “Coco”, sau khi trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, chúng đã gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu thời trang danh giá: Coco Chanel.
Versace
Versace là thương hiệu thời trang danh giá của Ý được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace. Chiêm ngưỡng logo này mọi người sẽ nhìn thấy hình ảnh về một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp chính là Medusa (quỷ đầu rắn) với đôi mắt có thể hoá đá bất kì ai khi nhìn vào.
Gianni Versace đã sáng tạo ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những câu chuyện thần thoại nên phần nào chúng cũng toát lên nét đặc trưng của nhà mốt Italy: “Sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”.
Giai ma bi mat logo cua cac thuong hieu thoi trang noi tieng-Hinh-3
Logo Versace lấy hình tượng Medusa (quỷ đầu rắn) nhằm mang đến giới mộ điệu vẻ quyến rũ chết người trên từng thiết kế. 
Lacoste
Biểu tượng cá sấu dần trở thành hình ảnh đặc trưng xuất hiện khắp mọi nơi. Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, vận động viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất trang phục dành cho môn thể thao này.
Logo của nhãn hàng bắt nguồn từ nickname của ông là Alligator (cá sấu). Một người bạn đã vẽ một con cá sấu nhỏ tặng ông. Sau đó, hình ảnh này đã trở thành logo chính thức cho hãng. Cho đến nay, biểu tượng luôn gắn liền với cái tên Lacoste.
Giai ma bi mat logo cua cac thuong hieu thoi trang noi tieng-Hinh-4
 Biểu tượng chú cá sấu xanh đã đi theo Lacoste từ năm 1993 cho đến nay.
Theo Thiên Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)