Giá xăng giảm nhẹ, giá dầu tăng bắt đầu từ chiều nay

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin mới nhất từ liên Bộ Tài chính - Công thương cho biết, từ chiều nay 6/3, giá xăng A92 sẽ giảm 76 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu lại tăng nhẹ.

Cụ thể, giá bán lẻ xăng RON 92 sẽ giảm 76 đồng, xuống 18.022 đồng/lít, xăng E5 giảm 58 đồng/lít, giá bán không quá 17.760 đồng/lít.
Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu lại tăng từ 80 đến 140 đồng/lít. Cụ thể, dầu diesel tăng 50 đồng/lít, lên mức tối đa 14.360 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 80 đồng/lít lên 12.838 đồng/lít.
Gia xang giam nhe, gia dau tang bat dau tu chieu nay
 Ảnh minh họa: Petronews.
Cùng với việc điều chỉnh giá, liên bộ cũng quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành, cụ thể là 300 đồng/lít xăng khoáng, xăng E5 ở mức 300 đồng/lít.

Đồng thời, liên bộ quyết định ngừng chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng.

Việc giá xăng hôm nay giảm không quá bất ngờ với người tiêu dùng. Trước đó, nhiều ý kiến dự đoán giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh giảm, trong bối cảnh giá quốc tế đang giảm nhiệt. Tuy nhiên, mức giảm này là khá khiêm tốn so với kỳ vọng.
Đây là lần đầu tiên giá xăng giảm, kể từ đầu năm 2017 đến nay.
Tính từ đầu năm 2017 đến nay giá xăng trong nước đã có 5 lần điều chỉnh giá tuy nhiên không biến động nhiều. Ở 4 kỳ điều hành trước, có 3 kỳ giá xăng bán lẻ trong nước được giữ nguyên, chỉ các mặt hàng dầu bị điều chỉnh và liên bộ đã dùng các công cụ bình ổn giá. 
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)