Giá vàng vẫn đang tăng “phi mã“

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi giá vàng thế giới tăng “dựng ngược” thì giá vàng trong nước cũng nhân đà leo dốc theo. Hiện giá vàng SJC đã tăng tới gần 200.000 đồng/lượng chỉ sau 2 ngày.
 

Sau khi tăng mạnh tới 120.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục đà phi mã.
Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng JSC ở Hà Nội được niêm yết ở mức 36.300 triệu đồng/lượng (chiều mua vào) và 36,520 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).
Theo thông lệ, tại thị trường TP HCM, tuy chiều mua vào có mức giá niêm yếy bằng với thị trường Hà Nội nhưng chiều bán ra thì thấp hơn đôi chút (36,5 triệu đồng/lượng).
Mặc dù đã tăng giá mạnh trong phiên giao dịch ngày 10/8 nhưng mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá vàng vẫn tiếp tục tăng 60.000 đồng ở cả 2 thị trường Hà Nội và TP HCM so với chốt phiên giao dịch hôm qua. Như vậy, chỉ trong vòng 2 ngày, giá vàng trong nước đã tăng tới gần 200.000 đồng/lượng.
Mặc dù vậy, đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chưa tương xứng với đà tăng trên thị trường thế giới.
Gia vang van dang tang "phi ma"
Giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh. Ảnh: VTC News. 
Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng khoảng 10 USD lên 1.283,7 USD/ounce. Các hợp đồng giao tháng 12 cũng chốt quanh mức 1.290,5 USD, tăng khoảng 11,3 USD so với phiên liền trước.
Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới đang giao động ở mức 35,32 triệu đồng/lượng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...), thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.
Căng thăng giữa Mỹ và Triều Tiên được coi là nguyên nhân trực tiếp đẩy giá vàng lên cao. Theo dự báo, đà tăng của giá vàng tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn do mối quan hệ của hai quốc gia này vẫn cần thời gian để "xoa dịu".
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)