Giá vàng thế giới 13/2 giảm mạnh, trong nước tăng chóng mặt

Google News

Ngày 13/2, giá vàng thế giới bất ngờ giảm sau nhiều ngày leo cao. Trong nước, một số DN mở cửa lấy ngày đẹp và niêm yết giá tăng vọt cả triệu đồng/lượng so với trước Tết.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, giá vàng hôm nay (13/2) trên thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh sau những ngày "bứt phá".
Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex chốt tại 1.239,40 USD/ounce, giảm 8,4 USD, tương đương 0,7%. Giá vàng trong tuần qua tăng khoảng 7,1%, ghi nhận mức cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 12/12/2008 khi giá vàng hàng tuần tăng 9,1%, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.237,90 USD/ounce.
 
Giá vàng thế giới trong những ngày vừa qua liên tục leo dốc, hiện đang neo ở vùng cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây. Nhà đầu tư đổ xô mua vàng vì nhu cầu phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh thị trường chứng khoán đỏ lửa còn giá dầu bật tăng mạnh mẽ trở lại bởi thông điệp từ người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) rằng nền kinh tế nước này có thể sẽ không lạc quan như dự đoán.
Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 3 chốt tại 15,79 USD/ounce, tăng gần 6,9% trong tuần. Đồng giao tháng 3 tăng 2,3 cent, tương đương 1,1% và đạt 2,029 USD/pound, nhưng giảm 3,5% trong tuần.
Thị trường vàng trong nước chưa sẵn sàng cho những giao dịch chính thức bởi ngày khai xuân thực sự là vào ngày 15/2 (tức mùng 8 Tết Bính Thân). Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều đã cập nhập mức giá theo một tuần biến động mạnh trên thế giới.
Sáng mùng 6 Tết, các công ty lớn đã mở cửa giao dịch lấy ngày đẹp, giá vàng trong nước hôm nay duy trì giao dịch trên mốc 34 triệu đồng chiều bán ra.
Vàng SJC tại TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 33,5 triệu đồng/lượng (mua) và 34,42 triệu đồng/lượng (bán), tăng hơn 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và gần 1,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với trước Tết.
Sáng 13/2, các số điện thoại của Bảo Tín Minh Châu vẫn chưa hoạt động và dường như DN này chưa cập nhật theo thị trường thế giới và vẫn để giá vàng ở mức thấp hơn tương ứng 33,2 và 33,45 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giá vàng mua và bán được nới ra rất rộng, khoảng 800-900 ngàn đồng.
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vọt trở lại sau hơn một tuần nghỉ Tết êm đềm là do thị trường thế giới chứng kiến những phiên tăng điểm theo chiều thẳng đứng đến chóng mặt. Đây chính là tín hiệu khởi đầu một năm mới của vàng quốc tế và ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường vàng trong nước. Hứa hẹn những tín hiệu bất ngờ nếu các nhà đầu tư biết nắm bắt kịp thời, đúng thời điểm sẽ mang lại không ít những kết quả khả quan từ sự “trồi sụt” của đồ thị hình sin của thị trường kim loại quý này.

Theo Báo giao thông

Bình luận(0)