Giá vàng hôm nay: Chờ đợi kim loại quý bật tăng

Google News

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay 16/1/2017 được kỳ vọng sẽ bật tăng. Chốt phiên cuối tuần trước, trong khi giá thế giới giảm thì giá vàng trong nước lại tăng nhẹ.

Gia vang hom nay: Cho doi kim loai quy bat tang dau tuan
 Ảnh minh họa.
Giá vàng hôm nay 16/1/2017 được nhận định sẽ tăng, trong bối cảnh tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp chính thức nhậm chức và vàng vẫn được coi là tài sản hấp dẫn giới đầu tư nhất thời điểm này. Trong suốt tuần qua, giá kim loại quý trên thị trường thế giới liên tục tăng. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đã quay đầu giảm nhẹ, niêm yết ở mốc 1.97,9USD/ounce.
Trong khi đó, trong tuần qua, giá vàng trong nước chỉ đi ngang và tăng nhẹ bất chấp đà leo thang của thị trường quốc tế. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,43 - 36,73 triệu đồng/lượng.
Tuy giá vàng trong nước không tăng mạnh nhưng cũng không thể phủ nhận thời điểm đầu năm giá kim quý vàng đã có những biến đổi tích cực, một nguyên nhân được cho là do tâm lý người dân thường mua vàng vào dịp cuối năm. Điều này càng làm gia tăng kỳ vọng về sự tăng giá của kim quý trong ngày hôm nay.
Thông tin trên Dân Việt cho biết, theo kết quả khảo sát của Kitco về nhận định xu hướng giá vàng tuần tới, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 33% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.
Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư, có tới 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)