Giá vàng hôm nay 7/5: Chìm sâu dưới đáy, nguy cơ giảm tiếp

Google News

Giá vàng hôm nay 7/5 ổn định, vàng vẫn còn dễ tổn thương bởi các thông tin kinh tế đang hỗ trợ đồng bạc xanh.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,22% lên 1.315,60 USD. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tăng nhưng vẫn giảm so với cả tuần 0,58% khi đồng đô la mạnh hơn.
Tiếp nối đà tăng giá cuối phiên tuần vừa qua, đa số chuyên gia và nhà đầu tư được Kitco News khảo sát đều có dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng.
 
Các nhà giao dịch kim loại quý đang chờ cập nhật về giá sản xuất của Mỹ và lạm phát giá tiêu dùng. Những số liệu này sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mức tăng lãi suất trong năm nay. Bên cạnh đó, kết quả cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ giữa ba nước Mỹ, Canada và Mexico cũng được các nhà đầu tư quan tâm.
Bộ Lao động cho biết, số việc làm đã tăng ít hơn so với dự kiến trong khi tiền lương hầu như không tăng. Tuy nhiên, báo cáo này ít tác động tới quan điểm của Fed sé tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, trong quí 1, nhu cầu vàng toàn cầu giảm 7% xuống còn 973,5 tấn, mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua khi triển vọng nền kinh tế thế giới được cải thiện và các thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà tăng giá.
John Mulligan, Giám đốc quan hệ thị trường ở WGC cho biết, nhà đầu tư chưa nhìn thấy lý do kích thích mua vàng. Vàng được xem là kênh trú ẩn tài sản an toàn trong những thời điểm nền kinh tế toàn cầu biến động theo chiều hướng xấu nhưng giá vàng đang dao động lừng khừng vì không chắc về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ.
Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, dự báo giá vàng có thể phá vỡ mức kháng cự trên đồ thị khoảng 1.315 USD, nếu kết thúc phiên tuần vừa qua giá chưa đạt được mức đó. Bởi lẽ, đồng USD sẽ vẫn chưa thể tăng mạnh lên nữa và cuộc đàm phán về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ chưa có hiệu quả.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.
Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 40 nghìn đồng. Trong tuần nhu cầu khách theo chiều mua và bán đan xen trong đó nhu cầu khách bán vàng chiếm chủ đạo.
Theo Nam Hải/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)