Giá vàng bật tăng sau hai phiên giảm liên tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá vàng hôm nay đã tăng trở lại. Tuy tăng chậm hơn song giá vàng trong nước đang ngày càng tiệm cận giá thế giới. 

Mở cửa phiên giao dịch, giá vàng JSC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).
Như thường lệ, mức giá niêm yết chiều mua vào tại thị trường TP HCM bằng với mức giá niêm yết tại thị trường Hà Nội nhưng chiều bán ra thấp hơn đôi chút (20.000/lượng), 36,42 triệu đồng/lượng.
Như vậy là sau 2 phiên giảm giá liên tiếp, giá vàng hôm nay đã tăng trở lại. So với mức giá đóng cửa phiên giao dịch hôm qua (20/7), giá vàng hôm nay đã tăng 60.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.
Trong khi đó, tại thị trường thế giới, đêm qua giá vàng đã bật lên mức 1.247 USD/ounce, sáng nay giá giao dịch vàng quanh quẩn ở mức 1.243 USD/ounce.
Theo các chuyên gia, chỉ số Dollar Index xuống đến mức thấp nhất trong 11 tháng qua chính là nguyên nhân trực tiếp kéo giá vàng lên cao. Mức giá hiện tại cao hơn gần 90 USD/ounce so với thời điểm cuối năm 2016.
Gia vang bat tang sau hai phien giam lien tiep
Chênh lệ giá vàng thế giới và trong nước chỉ còn khoảng 2 triệu đồng/lượng. 
Dù đã trải qua 2 phiên giảm giá liên tiếp gần đây nhưng nhìn một cách tổng thể, tăng giá vẫn là xu hướng chủ đạo của thị trường vàng trong nước trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với biên độ tăng giá hẹp hơn so với thế giới nên khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp đáng kể (khoảng 2 triệu đồng/lượng).
Theo nhận định của các chuyên gia, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn ở cả trong nước và thế giới. Tuy nhiên, trong khi sức hấp thu của thị trường thế giới khá mạnh thì tại thị trường trong nước, nhu cầu đầu tư chỉ còn khá mỏng khi nhà đầu tư tiếp tục ngóng chờ xu hướng thể hiện rõ ràng hơn.

Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)