Gia đình giàu nhất thế giới có bao nhiêu tiền?

Google News

Gia đình Walton hiện đứng đầu danh sách giàu nhất thế giới năm 2018, theo thống kê của Sunday Times, với tài sản ròng 174,9 tỷ USD.

Theo xếp hạng của Sunday Times, gia đình Walton đang đứng đầu danh sách giàu nhất thế giới năm 2018, với tài sản ròng 174,9 tỷ USD. Tài sản của gia đình người Mỹ này chủ yếu đến từ 2 chuỗi siêu thị lớn nhất nền kinh tế số 1 thế giới.
 Gia đình Walton giàu nhất hành tinh. Ảnh: Reuters.
Gia đình Walton sở hữu chuỗi siêu thị Walmart - doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới (tính theo doanh thu) - và một thương hiệu siêu thị lớn khác là Asda.
Năm ngoái, Walmart kiếm được 485 tỷ USD. Công ty được thành lập bởi Sam Walton, mất năm 1992 ở tuổi 74. Con gái Alice Walton, một trong 7 người thừa kế, cũng giúp tăng tổng tài sản của gia đình với bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 500 triệu USD của bà và lượng cổ phiếu trị giá 225 triệu USD quyên góp cho tổ chức từ thiện của gia đình 3 năm trước.
Gia đình này đã "soán ngôi" anh em nhà David và Charles Koch, chủ sở hữu tập đoàn năng lượng Koch Industries - công ty tư nhân lớn thứ 2 thế giới.
 Top 5 gia đình giàu nhất thế giới, theo Sun Times.
Vị trí tiếp theo thuộc về gia đình nhà tỷ phú Jeff Bezos - CEO của Amazon. Ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản trên 130 tỷ USD, theo đánh giá của Forbes.
Trong top 5 gia đình giàu có nhất thế giới còn có tên nhà Bill Gates và Warren Buffett, tất cả đều là người Mỹ.
Theo Trần Ngọc/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)